fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ตลาดหุ้นเช้าเปิดบวก 3.70 จุด เปิดปท.ฟื้นศก.

Featured Image
ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เปิดบวก 3.70 จุด เปิดประเทศเต็มรูปแบบช่วยเศรษฐกิจฟื้นตัว นักท่องเที่ยวต่างชาติมาเพิ่ม

 

 

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (4 ก.ค.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 3.70 จุด แตะ 1,576.37 จุด มูลค่าการซื้อขาย 2,814.89 ล้านบาท

 

ด้านนักวิเคราะห์ บล.ไอร่า คาดตลาดวันนี้ยังเคลื่อนไหวใน “กรอบแคบ” ยังคงมีความกังวลต่อเศรษฐกิจถดถอย หลังล่าสุดสหรัฐฯ เปิดเผยตัวเลขในเดือนมิ.ย. ภาคการผลิต ลดลง ทั้ง PMI อยู่ที่ 52.7 ส่งสัญญาณการผลิตของสหรัฐขยายตัวในอัตราต่ำสุดในรอบเกือบ 2 ปี และ ISM อยู่ที่ 53.0

 

ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 2 ปี ขณะที่เฟดสาขาแอตแลนตา คาด GDP -2Q/65 หดตัว 1% ต่อเนื่องจากหดตัว 1.6% เมื่อ 1Q/65 ซึ่งจะเป็นการหดตัว 2 ไตรมาสติดต่อกัน ส่งสัญญาณเศรษฐกิจสหรัฐถดถอย เช่นเดียวกับเศรษฐกิจของ UK หลังตัวเลข PMI ได้รับผลกระทบจากการชะลอค่าสั่งซื้อใหม่ ลดลงอยู่ในระดับต่ำสุดรอบ 2 ปี ที่ 52.8

 

ล่าสุด Bond Yield สหรัฐฯ อายุ 10 ปี ลดลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบกว่า 1 เดือน ที่ 2.889% หลังเข้าซื้อพันธบัตร ซึ่งเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย เพื่อลดความเสี่ยงเศรษฐกิจถดถอย

 

ขณะที่ปัจจัยในประเทศ ยังให้น้ำหนักกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากการเปิดประเทศเต็มรูปแบบ คาดช่วยให้เศรษฐกิจฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป เช่น กลุ่มท่องเที่ยว-โรงแรม-สายการบิน-รพ. จากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีแนวโน้มดีขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube