fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“สินิตย์” สั่งปั้นผู้ประกอบการรับเทรนด์ BCG

Featured Image
รัฐมนตรีช่วยฯ สินิตย์ สั่งกรมเจรจาฯ ปั้นผู้ประกอบการขานรับเทรนด์สินค้า BCG หนุนใช้ประโยชน์ FTA บุกตลาดญี่ปุ่นและอาเซียน

 

 

 

 

นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เดินหน้าส่งเสริมเกษตรกรและผู้ประกอบการกลุ่มสินค้า BCG ใช้ประโยชน์จากความตกลงการค้าเสรี (FTA) เพิ่มแต้มต่อทางการค้าขยายการส่งออกไปตลาดต่างประเทศ ผ่านการดำเนินโครงการ “ส่งเสริมเกษตรกร ผู้ประกอบการไทย เร่งต่อยอดใช้ประโยชน์ FTA” (ThEP for FTA MARKET)

 

เพื่อมุ่งเน้นให้ความรู้เรื่องการพัฒนาศักยภาพสินค้า BCG กลยุทธ์การตลาดเชิงลึก และการใช้ประโยชน์จาก FTA เจาะตลาดการค้าเสรี รวมทั้งกิจกรรมจับคู่ธุรกิจกับคู่ค้า ทั้งญี่ปุ่นและอาเซียน เพื่อให้สอดรับกับยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนประเทศไทยด้วยโมเดลเศรษฐกิจ BCG

 

กระทรวงพาณิชย์เชื่อมั่นว่า โครงการ ThEP for FTA MARKET จะเป็นก้าวสำคัญในการติดอาวุธให้กับผู้ประกอบการไทยได้ต่อยอดทางธุรกิจ ยกระดับและเพิ่มศักยภาพสินค้าไทยสู่เวทีระดับโลก และการเตรียมความพร้อมใช้ประโยชน์จาก FTA เพิ่มแต้มต่อในการขยายส่งออกสินค้า รวมทั้งเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันเข้าสู่ตลาดการค้าเสรีได้อย่างยั่งยืน

 

ด้านนางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ดำเนินการโครงการส่งเสริมเกษตรกร ผู้ประกอบการไทย เร่งต่อยอดใช้ประโยชน์ FTA เป็นครั้งแรก

 

โดยได้ร่วมกับคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิสาขาต่างๆ คัดเลือกเกษตรกรและผู้ประกอบการกลุ่มสินค้าอาหารแปรรูป และไลฟ์สไตล์ ที่ดำเนินธุรกิจด้วยโมเดล BCG เข้าร่วมโครงการฯ อาทิ ทรายแมวจากมันสำปะหลัง รองเท้าจากยางพารา หนังเทียมจากขยะสินค้าเกษตร น้ำตาลสกัดจากหญ้าหวาน อาหาร plant-based จากเห็ดแครง เส้นหมี่จากไข่ขาว น้ำมะพร้าวแบบผง และไอศกรีมฟรีซดราย

 

ทั้งนี้ ระหว่างวันที่ 27-30 มิถุนายน ที่ผ่านมา กรมฯ ได้นำทัพผู้เชี่ยวชาญติวเข้มให้กับผู้ประกอบการที่ผ่านการคัดเลือก ชี้ช่องการพัฒนาศักยภาพธุรกิจและเสริมทักษะการตลาด อาทิ การปรับใช้กลยุทธ์การตลาดแบบ Mindful marketing มุ่งเน้นการทำธุรกิจอย่างรับผิดชอบต่อสังคม การใช้หลัก 3P : People Planet Profit คือ การทำธุรกิจที่ดีต่อสังคม สิ่งแวดล้อมโลก และมีกำไร มาเป็นแนวทางในการวางแผนธุรกิจ และการสร้างภาพลักษณ์สินค้าให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตแบบไทย

 

รวมทั้งยังมีการวิเคราะห์สินค้า แนะนำการทำตลาดสมัยใหม่ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย การพัฒนาแบรนด์และบรรจุภัณฑ์ และการใช้ประโยชน์จาก FTA ขยายตลาดต่างประเทศ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube