fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ททท. เผยต่างชาติเข้าไทยทะลุ 1.5 ล้านคนแล้ว

Featured Image
ผู้ว่า ททท. เผย ต่างชาติเข้าไทยมากกว่า 1.5 ล้านคนแล้ว หนุนทั้งปีตามเป้า 7-10 ล้านคน ขณะสงครามยืดเยื้อ เงินเฟ้อสูง ชวนคนไทยเที่ยวในประเทศ กระตุ้นเศรษฐกิจ

 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทย หลังจากเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ พบว่า มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดตัวเลข ณ วันที่ 12 มิถุนายน 2565 เดินทางเข้ามามากกว่า 1.5 ล้านคน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ขณะที่ยอดเฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 25,000 – 30,000 คน ส่งผลให้ยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นไปตามเป้าหมายที่นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตั้งไว้ที่ 7-10 ล้านคน และถ้าประเทศจีนมีการเปิดประเทศได้บางส่วนและมีการเดินทางตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม 2565 ก็จะทำให้ยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยมากขึ้นด้วยเช่นกัน และจากสถานการณ์สงครามระหว่างรัสเซีย-ยูเครนที่ยืดเยื้อ เงินเฟ้ออยู่ในระดับสูง จึงขอเชิญชวนให้ประชาชนเดินทางท่องเที่ยวในประเทศเป็นหลัก เพราะรายได้จากการท่องเที่ยวมีส่วนสำคัญที่จะทำให้เศรษฐกิจไทยฟื้นตัว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube