Home
|
เศรษฐกิจ

เรือข้ามฟากขอขึ้นราคา5บาท-เรือแสนแสบจ่อคิว

Featured Image
เรือข้ามฟาก ถก กรมเจ้าท่า ขอขึ้นค่าโดยสารเป็น 5 บาท คาดเริ่ม 1 มิ.ย. ขณะเรือคลองแสนแสบ เล็งยื่นขอปรับ พร้อมเพิ่มความถี่เที่ยววิ่ง หลังคนใช้บริการแน่น ลดปัญหาแออัด

 

นายเชาวลิต เมธยะประภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ครอบครัวขนส่ง (2002) จำกัด ผู้ให้บริการเดินเรือคลองแสนแสบเปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น ว่า ขณะนี้บริษัทฯได้เพิ่มความถี่ เที่ยวเรือโดยสารเร็วสุดประมาณ 4นาที

 

จากเดิมประมาณ 7 นาที ใช้เรือโดยสาร จำนวน 40 ลำหลังจากพบว่าในช่วงเวลาเร่งด่วน มีผู้โดยสารใช้บริการหนาแน่น เนื่องจาก เป็นช่วงเปิดเทอม และมีประชาชนจำนวนมากกลับมาทำงานที่ทำงานตามปกติ ทำให้มีผู้โดยสารใช้บริการเรือเพิ่มมากขึ้น จนเกิดความแออัด

 

ทั้งนี้ถือว่า เป็นผลดีเมื่อผู้โดยสารเพิ่มขึ้น รายได้ก็เพิ่มขึ้นตามไปด้วย แม้ต้นทุนการใช้เชื้อเพลิงจะสูงแต่ถ้ามีคนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ถือว่ายังพอเฉลี่ยรายได้กับรายจ่าย ให้สอดคล้องกันได้ ส่วนค่าโดยสาร ทางกระทรวงคมนาคมได้ขอให้ตรึงราคาไว้

 

ดังนั้นจึงยังไม่ปรับขึ้นค่าโดยสาร ซึ่งจะรอดูความเสถียรของราคาน้ำมันดีเซลว่าจะอยู่ที่ 32บาท/ลิตรหรือมากกว่า

 

นอกจากนี้ นายเชาวลิต กล่าวว่า ในวันนี้ (26 พ.ค.) เวลา 14.00น. ผู้ประกอบการเรือข้ามฟากที่เป็นท่าเรือเอกชนจะประชุมร่วมกับกรมเจ้าท่าเพื่อขอปรับขึ้นค่าโดยสารเรือข้ามฟากจาก3.50บาทเป็น 5 บาท

 

โดยจะมีการชี้แจงเหตุผล และความจำเป็นการปรับขึ้น ซึ่งคาดว่าจะเริ่มปรับในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ ส่วนเรือสายยาวอย่างเรือคลองแสนแสบและเรือด่วนเจ้าพระยาคาดว่าจะยื่นขอปรับขึ้นค่าโดยสารในอีก 2 สัปดาห์ หากราคาดีเซลยังอยู่ที่ 32 บาท/ลิตร

 

 

เรือคลองแสนแสบ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube