fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“อนุทิน” ชูสาธารณสุขดันเชื่อมั่นฟื้นเศรษฐกิจ

Featured Image
รองนายกฯอนุทิน ยัน ระบบสาธารณสุขไทยยอดเยี่ยม ใช้โควิด-19 เป็นจุดเปลี่ยน พัฒนาเรียกความเชื่อมั่น ฟื้นเศรษฐกิจได้เร็วขึ้น

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวในงานสัมมนา Better Thailand หัวข้อคุณภาพชีวิตยุคใหม่ ดูแลทุกวัย ยกระดับสวัสดิการ ว่า ยืนยันมาตรฐานด้านสาธารณสุขของไทยมีความพร้อมและมีศักยภาพอยู่ในระดับสากลและมั่นใจว่าจะรับมือกับทุกวิกฤตที่เกิดขึ้นได้ พิสูจน์จากการระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา ถือว่าประเทศไทยเป็นประเทศกำลังพัฒนาที่ได้รับการยอมรับด้านระบบสาธารณสุข ทำให้ประชาชนในประเทศได้รับผลกระทบน้อยที่สุด โดยการผ่อนคลายมาตรการต่างๆนั้น จะยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง นอกจากจะต้องมีความปลอดภัยด้านสาธารณสุขแล้วยังต้องสามารถใช้ชีวิต เดินหน้าในการประกอบอาชีพเลี้ยงตัวเองได้

 

โดยกระทรวงสาธารณสุขจะนำผลที่เกิดขึ้นจากโควิด-19 มาพัฒนาต่อยอด ทำให้ระบบสาธารณสุขของไทยเป็นที่ยอมรับในสายตานานาประเทศ สร้างความเชื่อมั่นทั้งกับประชาชนในประเทศ นักธุรกิจรวมถึงนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามายังประเทศไทย โดยการสร้างความเชื่อมั่นจะทำให้เศรษฐกิจของประเทศสามารถพลิกฟื้นได้เร็วขึ้น และมั่นใจว่าเมื่อการดูแลด้านสาธารณสุขดี คุณภาพชีวิต เศรษฐกิจและสังคม จะดีขึ้นตามไปด้วย

 

อย่างไรก็ตาม การเดินหน้าเปิดประเทศ เปิดโอกาสให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจ สามารถดำเนินไปได้ตามปกติบนพื้นฐานของความปลอดภัย โดยเฉพาะธุรกิจกลางคืน ซึ่งถือว่าสร้างเม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจจำนวนมาก เวลานี้เห็นว่าพร้อม ที่จะเดินหน้าได้แล้วตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน ซึ่งมาตรฐานด้านสาธารณสุขต่างๆเชื่อว่ารับมือได้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube