fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ปธ.หอการค้าห่วงร้านค้าถอนตัวคนละครึ่ง

Featured Image
“สนั่น” สั่งหอการค้าจังหวัด ทำความเข้าใจร้านค้าจ่ายภาษีคนละครึ่ง ห่วงถอนตัวกระทบโครงการภาพรวม มั่นใจเป็นประโยชน์มากกว่าภาระ

 

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า หอการค้าไทยมีความเป็นห่วงร้านค้าที่มีการถอนตัวออกจากการเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเนื่องจากมีความกังวลต่อการเรียกเก็บภาษี จึงได้ประสานหารือกับหอการค้าทั่วประเทศ เร่งทำความเข้าใจกับสมาชิกและผู้ประกอบการในแต่ละพื้นที่ ให้เกิดความเข้าใจในเรื่องของการเรียกเก็บภาษีที่ถูกต้องว่าหากรายได้ไม่อยู่ในระดับที่ต้องเสียภาษี ผู้ประกอบการจะไม่ถูกเรียกเก็บย้อนหลัง

 

โดยการเข้าร่วมโครงการจะทำให้ผู้ประกอบการที่เคยอยู่นอกระบบเข้ามาอยู่ในระบบการจัดเก็บภาษีนิติบุคคลอย่างถูกต้อง เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อการประกอบธุรกิจในอนาคตกรณีที่ต้องมีการพิจารณาในเรื่องของ สภาพคล่องต่างๆ โดยการถอนตัวของร้านค้า หากเกิดขึ้นเป็นจำนวนมากอาจส่งผลกระทบกับภาพรวมของโครงการได้ จึงต้องการให้รัฐบาลเร่งทำความเข้าใจและชี้แจงให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกัน ซึ่งเอกชนก็พร้อมที่จะสนับสนุนอย่างเต็มที่

 

อย่างไรก็ตาม หอการค้าไทย มองว่า โครงการคนละครึ่งเฟส 5 ยังคงมีความจำเป็น เพื่อที่จะช่วยรักษาระดับการเติบโตของเศรษฐกิจให้ยังประคองตัวอยู่ได้ ก่อนที่เศรษฐกิจจะฟื้นตัวในช่วงปลายปี เพราะจะมีเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวเข้ามามากขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube