fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

เปิดวิธีTAXI-วิน-ตุ๊กตุ๊ก-สองแถวร่วม”เราชนะ”

ขนส่งทางบก เผย ขั้นตอน แท็กซี่ จักรยานยนต์รับจ้าง ตุ๊กตุ๊ก สองแถว ลงทะเบียนร่วมโครงการ “เราชนะ” เมื่อผ่านอนุมัติ ได้รับสติ๊กเกอร์ ติดรถแสดงสถานะ

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้ดำเนินโครงการ “เราชนะ” ซึ่งจะมีการให้เงินเยียวยาคนละ 3,500 บาทเป็นเวลา 2 เดือนโดยมุ่งช่วยเหลือกลุ่มอาชีพอิสระและผู้มีรายได้น้อย รวมทั้งผู้ให้บริการด้านขนส่งสาธารณะ เข้าร่วมโครงการในฐานะร้านค้าได้เพื่อเพิ่มช่องทางและโอกาสในการประกอบอาชีพ ตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม – 31 มีนาคม 2564

สำหรับผู้ให้บริการด้านขนส่งสาธารณะทุกประเภท ยกเว้นสายการบิน ที่เข้าร่วมโครงการ “เราชนะ” ในฐานะร้านค้าจะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม ประกอบด้วยกลุ่มรถโดยสารที่เจ้าของเป็นบุคคลธรรมดา ประกอบด้วย รถแท็กซี่ รถจักรยานยนต์รับจ้าง รถตุ๊กตุ๊ก รถสองแถว ให้ลงทะเบียนได้ด้วยตนเองทางเว็บไซต์www.เราชนะ.com โดยเตรียมข้อมูลส่วนบุคคล ประกอบด้วย เลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก ชื่อ-สกุล เบอร์โทรศัพท์ และประเภทการขนส่งที่ให้บริการข้อมูลทั้งหมดจะถูกส่งมาให้กรมการขนส่งทางบกตรวจสอบ เพื่อยืนยันสถานะการเป็นผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะที่ถูกต้องตามกฎหมายก่อนจึงจะมีสิทธิเข้าร่วมโครงการ

ดังนั้น ในขั้นตอนการลงทะเบียน การเลือกประเภทการขนส่งจึงต้องถูกต้องกับประเภทใบอนุญาตขับรถที่ได้รับด้วย และกลุ่มรถโดยสารที่เจ้าของเป็นนิติบุคคลประกอบด้วย รถโดยสารประจำทาง (รถเมล์, รถมินิบัส, รถตู้) รถไฟฟ้า BTS รถไฟฟ้า MRT รถไฟฟ้า Airport Rail Link และรถไฟ จะดำเนินการโดยธนาคารกรุงไทย

สำหรับกรณีไม่สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ได้ ให้ติดต่อธนาคารกรุงไทย เพื่อเปิดบัญชีธนาคารผูกกับแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” แล้วจึงลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ “เราชนะ” กรณีที่มีแอปพลิเคชันถุงเงินอยู่แล้ว สามารถลงทะเบียนในโครงการ “เราชนะ” ได้ทันที ซึ่งผู้ที่ลงทะเบียนและผ่านการอนุมัติให้เข้าร่วมในโครงการแล้วจะได้รับสติ๊กเกอร์จากธนาคารกรุงไทย สำหรับติดที่ตัวรถเพื่อแสดงสถานะการเข้าร่วมโครงการอย่างชัดเจน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

Website : https://www.innnews.co.th/

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube