fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พาณิชย์ถกกลุ่มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปย้ำตรึงราคา

Featured Image
กระทรวงพาณิชย์ เรียกกลุ่มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปคุยแล้ว ขอความร่วมมือตรึงราคาต่อยอมรับต้นทุนผลิตเพิ่ม เตรียมถกโรงกลั่นปาล์มขอให้คงราคาขายช่วยลดภาระต้นทุนบะหมี่

 

หลังจากกระแสข่าวบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปหลายยี่ห้อจะทยอยปรับราคานั้น นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้เชิญผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จำนวน 5-6 ราย เข้ามาหารือแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยได้ขอความร่วมมือให้ช่วยตรึงราคาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปออกไปก่อน ซึ่งผู้ผลิตก็รับปากให้ความร่วมมือ แต่ขอให้กรมฯ เร่งพิจารณาปัญหาต้นทุนที่ปรับสูงขึ้นด้วย โดยผู้ผลิตแจ้งว่าขณะนี้ต้นทุนปรับเพิ่มขึ้นมาก ทั้งทางตรงและทางอ้อม ทั้งในส่วนของวัตถุดิบน้ำมันปาล์ม และค่าขนส่งสินค้าที่จะปรับเพิ่มขึ้น ซึ่งกรมฯยอมรับว่าต้นทุนของผู้ผลิตเพิ่มขึ้นจริงแต่จะต้องพิจารณาเป็นรายๆไป

 

ระหว่างนี้กรมฯจะช่วยบรรเทาภาระต้นทุนการผลิตให้กับผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป โดยเตรียมหารือกับโรงกลั่นและโรงสกัดปาล์มน้ำมันขอให้คงราคาน้ำมันปาล์ม เพื่อช่วยเหลือผู้ผลิตไปก่อนสักระยะ และคาดว่าผลผลิตปาล์มจะทยอยออกในเดือนพ.ค. นี้ ซึ่งจะทำให้ราคาในตลาดอ่อนตัวลง

 

ส่วนกรณีที่อินโดนิเซียมี ระงับการส่งออกน้ำมันปาล์มนั้น คาดว่า จะเป็นช่วงระยะเวลาสั้นๆ ซึ่งกรมฯจะต้องบริหารจัดการ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาในเรื่องปริมาณและราคาจนส่งผลกระทบต่อผู้บริโภค

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube