fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“กรณ์”จี้รัฐใช้งบ7แสนล้านอุ้มSME-ปชช.

Featured Image
อดีตรัฐมนตรีฯคลัง “กรณ์” ชี้ เศรษฐกิจไทยปี 64 ขึ้นอยู่กับฉีดวัคซีนโควิด-19 ปัดตอบ “เราชนะ”แจกเงินสด จี้ รัฐเร่งใช้งบ 7 แสนล้านบาทช่วยเอสเอ็มอี, ประชาชน

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า และ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงเศรษฐกิจไทยปี 2564 ว่า จะกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ ก็ต่อเมื่อมีการฉีดวัคซีนโควิด-19 ทั้งนี้สิ่งที่ประชาชนอยากรู้ก็คือจะมีการขึ้นทะเบียนผู้มีสิทธิ์ได้รับวัคซีนเมื่อไร ภายใต้กรอบกติกาที่ทุกคนสามารถเข้าถึงอย่างไรบ้าง

ส่วนมาตรการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดระลอกใหม่ของเชื้อไวรัสโควิด-19 ผ่านการแจกเงินตามมาตรการ “เราชนะ” 3,500 บาท เป็นระยะเวลา 2 เดือนนั้น นายกรณ์ ไม่ขอแสดงความคิดเห็น ว่าจะต้องแจกเป็นเงินสดหรือไม่ แต่สิ่งสำคัญสำหรับภาครัฐในการช่วยเหลือประชาชน ที่กำลังได้รับความเดือดร้อนในขณะนี้ก็คือ การช่วยเหลือควรมีเงื่อนไขให้น้อยที่สุด อย่าไปกำหนดกฎเกณฑ์ช่องทางการใช้เงินมากจนเกินไป ขณะเดียวกันเชื่อว่า รัฐบาลยังมีเม็ดเงินอยู่อีก 7 แสนล้านบาท จึงควรที่จะเร่งนำเงินออกมาเพื่อประคองเศรษฐกิจและช่วยเหลือผู้ประกอบการขนาดเล็ก, ประชาชนในกลุ่มต่างๆ ที่ยังคงเดือดร้อนอยู่

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube