fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ค่าโดยสารรถไฟสีแดงสูงสุด42บ./ตลอดสาย

Featured Image
รมว.คมนาคม เผย รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงปลายพร้อมเปิดปลายปีนี้ ค่าโดยสารสูงสุด 42 บาท ตลอดสาย บางซื่อ-ตลิ่งชัน ค่าแรกเข้าไม่เกิน 14 บาท

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานีกลางบางซื่อ เพื่อติดตามความพร้อมโครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน ก่อนเปิดให้บริการปลายปี 2564 ว่า ในช่วงแรกโครงการระบบรถไฟชานเมือง (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ-รังสิต และช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน มีกำหนดการทดสอบระบบ และทดสอบการเดินรถเสมือนจริง เริ่มช่วงเดือนมีนาคม 2564 ให้แล้วเสร็จก่อนเปิดให้ประชาชนทดลองใช้รถไฟฟ้าในเดือนกรกฎาคม 2564 จากนั้นกำหนดเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์อย่างเป็นทางการ ในเดือนพฤศจิกายน 2564

โดยประมาณการอัตราค่าโดยสารจะคิดตามระยะทาง ช่วงบางซื่อ-รังสิต ค่าแรกเข้าไม่เกิน 14 บาท และค่าโดยสารตลอดเส้นทางถึงรังสิต ไม่เกิน 42 บาท และช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน ค่าแรกเข้าไม่เกิน 14 บาท และค่าโดยสารตลอดเส้นทางถึงตลิ่งชัน ไม่เกิน 42 บาท เช่นกัน อีกทั้ง ในอนาคตจะพัฒนาระบบตั๋วโดยสารร่วม เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่ใช้บริการด้วย

นอกจากนี้ ได้มอบนโยบายให้การรถไฟฯ จัดทำแผนปรับปรุงการหารายได้จากการเพิ่มพื้นที่เชิงพาณิชย์ พร้อมดำเนินการพัฒนาพื้นที่โดยรอบสถานีกลางบางซื่อ 2,325 ไร่ ให้เป็นศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ เพื่อสร้างรายได้แก่องค์กรให้สามารถเลี้ยงตัวเองได้โดยไม่ต้องพึ่งพางบอุดหนุนบริการสาธารณะ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube