fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

นายกฯเปิดเที่ยวบินเบตงย้ำรัฐบาลมีเสถียรภาพ

Featured Image
นายกรัฐมนตรี เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ท่าอากาศยานเบตง ย้ำ รัฐบาลมีเสถียรภาพ พร้อมพูดภาษาใต้ “คิดถึงจังฮู้” ลั่นมุ่งมั่นเพิ่มจีดีพี

 

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวในโอกาสเป็นประธานพิธีเปิดเที่ยวบินพาณิชย์ปฐมฤกษ์ ท่าอากาศยานเบตง ว่า อำเภอเบตงเป็นอำเภอใต้สุดของประเทศไทยติดกับชายแดนของประเทศมาเลเซีย ถือเป็นเมืองชายแดนที่มีการเคลื่อนไหวทางธุรกิจและการค้าขายสูง ประกอบกับมีการผสมผสานทางวัฒนธรรม เช่น ขนบธรรมเนียมประเพณีต่าง ๆ รวมถึงภาษาที่หลากหลาย และธรรมชาติมีความสวยงามทำให้ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศเป็นจำนวนมาก เพื่อรองรับการขนส่งและการเดินทางต่อเนื่องหลายรูปแบบ รัฐบาลจึงได้มอบให้กระทรวงคมนาคมในฐานะเป็นหน่วยงานที่มีภารกิจในการยกระดับการให้บริการประชาชน ด้านระบบโครงสร้างพื้นฐานและบริการคมนาคมขนส่งให้มีความคุ้มค่าและทั่วถึง ดำเนินการพัฒนาระบบการขนส่งของพื้นที่จังหวัดยะลา โดยมีแนวทางที่สำคัญ คือ การพัฒนาบริการขนส่งและโลจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพและได้มาตรฐานสากล รวมทั้งพัฒนาด่านศุลกากรชายแดน ศูนย์เศรษฐกิจชายแดน และการอำนวยความสะดวกผ่านแดนที่รวดเร็ว ตลอดจนผลักดันการพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการขนส่งทางบกและทางอากาศ เพื่อให้เกิดระบบขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบ สามารถรองรับการค้าและการลงทุนที่จะสูงขึ้นจากการเป็นประชาคมอาเซียน

 

ทั้งนี้ รัฐบาล พยายามส่งเสริมให้เมืองเบตงเป็นเมืองต้นแบบและการท่องเที่ยว การค้าชายแดนซึ่งเป็นไปตามนโยบายสามเหลี่ยมมั่นคงมั่งคั่งยั่งยืน โดยการเพิ่มศักยภาพการท่องเที่ยวในพื้นที่รวมทั้งให้มีการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และเป็นเมืองชายแดนที่มีความเคลื่อนไหวทางธุรกิจการค้าประชาชนอยู่ร่วมกันอย่างเป็นสังคมพหุวัฒนธรรม

 

 

 

ขณะเดียวกัน รัฐบาลจะพยายามเร่งพัฒนาระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานด้านคมนาคมให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ ซึ่งสนามบินเบตงเป็นสนามบินลำดับที่ 29 ของประเทศไทยสามารถรองรับการให้บริการพี่น้องประชาชนทั้งในด้านการขนส่งและการเดินทางอย่างต่อเนื่อง และจะเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่จะมีความสะดวกในการเดินทางให้กับประชาชนนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งรัฐบาลมีนโยบายมาอย่างต่อเนื่องในการสร้างระบบขนส่งและโลจิสติกส์ให้มีประสิทธิภาพ มีมาตรฐานสากล

สนามบินเบตงเริ่มมีการศึกษาปี 2558 ซึ่งใช้เวลานานกว่าจะสำเร็จและทุกอย่างต้องใช้เวลา แต่ต้องใช้เวลาต้องสร้างความเข้าใจต้องชี้แจงในเรื่องต่างๆให้ถี่ถ้วนจนสามารถอนุมัติงบประมาณออกมาได้และย้ำว่าขอให้เรารักสามัคคี ขอให้เราเชื่อมั่นกันและกันวันนี้อยู่ท่ามกลางปัญหา ที่มันค่อนข้างจะรุนแรงต่างประเทศ แน่นอนประเทศไทยต้องได้รับผลกระทบแน่นอน ก็คือการกระทำอย่างยิ่งยวดแต่จะทำอย่างไรให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุดแต่จะบอกว่าจะไม่เกิดเลยมันคงยากพอสมควร ไม่ใช่เฉพาะเรากับประเทศที่กำลังมีปัญหาอยู่ทั้งหมดเป็นภูมิภาคของโลกซึ่งอยู่ในห่วงโซ่ของมูลค่าทั้งสิ้น

 

 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังระบุถึง ราคาต้นทุนวัตถุดิบว่า ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของอุปโภคบริโภค ทุกประเทศต้องใช้ต้นทุนสินค้าจากที่อื่น ซึ่งกระทบกระเทือนไปทั้งโลกแน่นอนรวมถึงอาเซียนที่จะได้รับผลกระทบ ซึ่งไทยต้องเข้มแข็งขึ้นด้วยตัวเองให้ได้ เร็วที่สุด เพราะขณะนี้ ได้รับผลกระทบแล้ว เช่น เรื่องของปุ๋ย พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลยังคงมีเสถียรภาพ ซึ่งการแก้ปัญหาให้ประชาชนทุกคนในประเทศให้ได้ทุกอย่างต้องใช้เวลา และจะเน้นเศรษฐกิจใหม่ เน้นการลงทุนจากต่างประเทศและในประเทศ ในเรื่องของอุตสาหกรรมใหม่ทั้งหมดเพื่อเพิ่มรายได้ของประเทศไทยสูงขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในช่วงท้ายของการกล่าวเปิดเที่ยวบินพาณิชย์ปฐมฤกษ์ท่าอากาศยานเบตง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ที่มา เพราะคิดถึงจังฮู้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube