fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พาณิชย์ยันพริกเม็ดละ1บ.ไม่เป็นความจริง

Featured Image
พาณิชย์นครราชสีมา ยัน พริกเม็ดละ 1 บาท ไม่เป็นความจริง ส่งเจ้าหน้าที่รุดตรวจสอบแล้ว  ราคาขายปลีกอยู่ที่ 160-170 บาท/กิโลกรัม

นายศารุมภ์ โหม่งสูงเนิน พาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวออกมาว่า พริกขี้หนูในตลาดสดพิมายเมืองใหม่ราคาพุ่งสูง เม็ดละ 1 บาท จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อยู่ในสังคมออนไลน์นั้น จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า ไม่เป็นความจริง ไม่มีร้านค้าใดจำหน่ายพริกในลักษณะดังกล่าว แต่ก็ได้สั่งการให้หน่วยงานในพื้นที่ร่วมกันตรวจสอบที่มาที่ไปของเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยราคาพริกขี้หนู ลูกผสมซึ่งเป็นพริกที่ประชาชนนิยมใช้ในการประกอบอาหาร มีการปรับราคาขึ้นลงตามภาวะตลาด โดยในช่วงปลายเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมาถึงต้นเดือนมกราคมปีนี้ ราคาขายปลีกอยู่ที่ กิโลกรัมละ 160-170 บาท เพราะเกิดการระบาดของโควิด-19ระลอกใหม่ ทำให้การขนส่งสินค้าได้รับผลกระทบและอากาศหนาวเย็นทำให้พริกในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือให้ผลผลิตน้อยกว่าปกติส่งผลให้ราคาสูงขึ้นตามภาวะการผลิตที่ลดลง แต่ไม่นานราคาก็ปรับเข้าสู่ภาวะปกติ การขายพริกแบบนับเม็ดนั้นไม่น่าจะเกิดขึ้นได้

อย่างไรก็ตาม พริกขี้หนูไม่ใช่สินค้าควบคุม แต่หากประชาชนพบการขายที่เอาเปรียบประชาชน ก็สามารถร้องเรียนได้ที่สายด่วน 1569 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่ : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube