fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พาณิชย์เล็งปรับหลักเกณฑ์นำเข้ารถยนต์ใช้แล้ว

Featured Image
กระทรวงพาณิชย์ เตรียมปรับหลักเกณฑ์นำเข้ารถยนต์ใช้แล้ว เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ลดปัญหามลพิษด้านฝุ่นละออง

 

นายพิทักษ์ อุดมวิชัยวัฒน์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าต่างประเทศ ได้ยก (ร่าง) ระเบียบกระทรวงพาณิชย์ว่าด้วยการอนุญาตให้นำรถยนต์ใช้แล้วเข้ามาในราชอาณาจักร พ.ศ. …. ตามมติที่ประชุมกับ 12 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 โดยปรับปรุงหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการอนุญาตนำเข้ารถยนต์ใช้แล้ว 2 ประเภท คือ

1.) การนำเข้ารถยนต์ใช้แล้วของส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ หรือองค์การสาธารณกุศล
2.) การนำเข้ารถยนต์ใช้แล้วเพื่อใช้ในกิจการของตนเอง

 

ทั้งนี้ กรมฯ จะดำเนินการจัดทำประชาพิจารณ์ (ร่าง) ระเบียบกระทรวงฯ ฉบับดังกล่าวระหว่างวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 – 1 มีนาคม 2565 ก่อนเสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์พิจารณาลงนามต่อไป

โดยการปรับปรุงกฎกระทรวง ดังกล่าว เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน และเป็นไปตามแผนปฏิบัติการขับเคลื่อนวาระแห่งชาติ “การแก้ไขปัญหามลพิษด้านฝุ่นละออง” และเพื่อให้การออกกฎหมายเป็นไปด้วยความรอบคอบ จึงขอให้หน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมทั้งผู้สนใจร่วมแสดงความคิดเห็นต่อ (ร่าง) ระเบียบกระทรวงพาณิชย์ฯ ฉบับดังกล่าวผ่านเว็บไซต์ www.dft.go.th. ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 1 มีนาคม 2565 รายละเอียดเพิ่มเติมสอบถามที่ DFT Call Center โทร 1385 หรือกองบริหารการค้าสินค้าทั่วไป กรมการค้าต่างประเทศ โทร 0 2547 5124

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube