fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ปลื้มนมแปรรูปไทยทำ Live Sale บนเถาเป่าของจีน

Featured Image
“สินิตย์”รมช.พาณิชย์ นำผู้ประกอบการนมแปรรูปไทยทำ Live Sale บนแพลตฟอร์มเถาเป่าของจีนเป็นครั้งแรก ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภคชาวจีน

 

นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ จัดกิจกรรมจับคู่ธุรกิจและจำหน่ายสินค้าแบบจัดถ่ายทอดสดผ่านระบบออนไลน์ (Live Sale) เมื่อวันที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา โดยกิจกรรมครั้งนี้ ได้นำผู้ประกอบการนมโคแปรรูปของไทยที่ผ่านการคัดเลือก 5 ราย ได้แก่

 

(1) บริษัท เชียงใหม่ เฟรชมิลค์ จำกัด

(2) บริษัท แดรี่โฮม วิสาหกิจ เพื่อสังคม จำกัด

(3) บริษัท บุณยเกียรติไอศกรีม จำกัด

(4) บริษัท แมรี่ แอน แดรี่ โปรดักส์ จำกัด

(5) สหกรณ์โคนมไทย-เดนมาร์ก ห้วยสัตว์ใหญ่ จำกัด

 

มาร่วมจับคู่ธุรกิจและจัด Live Sale บนแพลตฟอร์มเถาเป่าที่มีชื่อเสียงของจีน ซึ่งถือว่าประสบผลสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ โดยสินค้านมแปรรูปของไทย ได้แก่ นม UHT นมอัดเม็ด และไอศกรีม ที่ได้รับมาตรฐานส่งออก Est. ของกรมปศุสัตว์ไทย และผ่านการขึ้นทะเบียนกับสำนักงานการศุลกากรแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (GACC) แล้ว ซึ่งได้รับความสนใจอยากมาก

โดยการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ดำเนินการภายใต้โครงการ “โคนมไทยก้าวไกล ขยายตลาดส่งออกได้ด้วย FTA” ซึ่งกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศจัดขึ้นเป็นปีที่ 4 และในปีนี้ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 จึงได้เพิ่มกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ และการทำ Live Sale ผ่านระบบออนไลน์บนแพลตฟอร์มเถาเป่าขึ้นเป็นครั้งแรก โดยได้เชิญนายภากร ธนศรีวนิชชัย นักแสดงชาวไทยที่เป็นที่นิยมและมีแฟนคลับในจีนจำนวนมาก มาเป็น influencer ทำ Live Sale ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้บริโภคชาวจีนอย่างมาก และได้กดสั่งซื้อสินค้าจนสามารถจำหน่ายหมดในเวลาอันรวดเร็ว

ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ได้มุ่งเน้นส่งเสริมผู้ประกอบการไทยใช้ประโยชน์จากความตกลงการค้าเสรี (FTA) บุกตลาดต่างประเทศมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการใช้ประโยชน์จาก FTA อาเซียน-จีน ซึ่งได้ยกเลิกการเก็บภาษีศุลกากรกับสินค้านมโคแปรรูปที่ส่งออกจากไทยแล้ว เพื่อเพิ่มแต้มต่อขยายตลาดส่งออก พร้อมทั้งกระตุ้นให้ผู้ประกอบการตื่นตัวในการพัฒนาสินค้า และใช้ช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ รวมทั้งยกระดับการผลิตสินค้านมโคแปรรูปให้ได้คุณภาพมาตรฐาน

ทั้งนี้ ปัจจุบันไทยเป็นประเทศผู้ส่งออกสินค้านมและผลิตภัณฑ์นมอันดับ 1 ในอาเซียน และเป็นอันดับที่ 7 ของโลก โดยในปี 2564 ไทยส่งออกสินค้านมและผลิตภัณฑ์นมสู่ตลาดโลกมูลค่า 582.6 ล้านเหรียญสหรัฐ ขยายตัวร้อยละ 3.5 จากปีก่อนหน้า

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube