fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“พาณิชย์”เข้มค้าออนไลน์ไม่ติดป้ายราคาปรับ1หมื่น

Featured Image
กระทรวงพาณิชย์ ย้ำ เข้มงวดตรวจสอบราคาสินค้า พบ ทำผิดดำเนินกฏหมายเด็ดขาด ขณะขายออนไลน์ ต้องแสดงชัดเจน ไม่ปิดป้ายราคาปรับ 1 หมื่นบาท

 

ร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ในช่วงนี้ทาง กรมฯ ยังคงเข้มงวดกับการตรวจสอบการจำหน่ายสินค้าของผู้ประกอบการโดยจะพิจารณาให้ขายอยู่ในราคาที่เหมาะสมและต้องปิดป้ายแสดงราคาอย่างชัดเจน ซึ่งทางกระทรวงพาณิชย์มีเจ้าหน้าที่สายตรวจชุดเฉพาะกิจ 55 ชุด ลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างเข้มงวด หากพบมีการกระทำความผิดจะดำเนินการตามกฎหมายขั้นเด็ดขาดทันทีตามนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

 

นอกจากนี้ ทางกรมฯ จะเพิ่มความเข้มงวดในเรื่องของการซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ด้วยเนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคหลีกเลี่ยงการออกจากบ้านทำให้มีการซื้อขายผ่านออนไลน์เพิ่มมากขึ้น ซึ่งผู้ค้าจะต้องมีการแสดงราคาหน้าเพจเพื่อให้ผู้ซื้อเห็นราคาอย่างชัดเจน หากไม่แสดงและมีผู้ร้องเรียนจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยมีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะมีการตรวจสอบทุกกรณี โดยส่วนใหญ่การร้องเรียนในการซื้อสินค้าผ่านออนไลน์นั้นจะมีการร้องเรียนผ่านมายังเว็บไซต์ของกรมการค้าภายใน

 

อย่างไรก็ตาม หากประชาชนพบเห็นการค้าที่ไม่เป็นธรรมหรือการกระทำความผิดในรูปแบบต่างๆสามารถแจ้งร้องเรียนได้ที่สายด่วน 1569 ของกรมการค้าภายในซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการรับเรื่องร้องเรียนทั้งในวันทำการและวันหยุดตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube