fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พาณิชย์ อบรม “GI รุก บุกตลาด Online”

Featured Image
กรมทรัพย์สินทางปัญญา อบรม “GI รุก บุกตลาด Online” ติวเข้มผู้ประกอบการ GI ใช้ช่องทางตลาดออนไลน์ขายสินค้า

 

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้จัดกิจกรรมอบรม “GI รุก บุกตลาด Online” โดยได้จัดทำคลิปวิดีโอแนะนำกลยุทธ์ทางการตลาดออนไลน์ มีผู้เชี่ยวชาญทางการตลาดออนไลน์ มาให้ความรู้ในด้านต่าง ๆ เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ ความเข้าใจให้ผู้ประกอบการ GI สามารถจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทาง Online ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยเพิ่มโอกาสทางการตลาดให้กับสินค้า GI ทำให้สินค้า GI เป็นที่รู้จักมากขึ้น ผู้ประกอบการมีรายได้เพิ่มขึ้น

โดยคลิปวิดีโอได้จัดทำไว้ทั้งสิ้น 7 ตอน ได้แก่ ตอนที่ 1 ความสำคัญของ GI และการนำไปใช้ในการสร้างตลาด โดยคุณประภาภรณ์ คัมภิรานนท์ ผู้อำนวยการกองสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ ตอนที่ 2 ยกระดับสินค้า GI ให้ก้าวไกลสู่ตลาดโลก โดยคุณรวิศ หาญอุตสาหะ ตอนที่ 3 เตรียมพร้อมธุรกิจ พิชิตตลาดออนไลน์ โดย ดร.ธีรศานต์ สหัสสพาศน์ ตอนที่ 4 วิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคในยุค COVID-19 โดยคุณธิติพล เทียมจันทร์ ตอนที่ 5 เคล็ดลับการทำธุรกิจ สู่ความสำเร็จในโลกออนไลน์ โดยคุณเจนจิรา ศรีดี ตอนที่ 6 เทคนิคบริการด้วยใจ ขยายตลาดให้เติบโต โดยคุณโสรยา คำแก้ว ตอนที่ 7 การเข้าถึงตลาดออนไลน์ โดยแพลตฟอร์มชั้นนำระดับประเทศ ได้แก่ Lazada โดยคุณกรณษา ปานสุวรรณ , Shopee โดยคุณเอกวิทย์ จิตตะเสโน และ LINE โดยคุณโสภา พิมพ์สิริพาณิชย์

 

 

 

 

สำหรับผู้ประกอบการ ที่จะเข้าร่วมโครงการ ต้องมีคุณสมบัติ โดยเป็นผู้ผลิต ผู้ประกอบการสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) เป็นสินค้าที่มีศักยภาพและมีผลผลิตสม่ำเสมอที่สามารถทำตลาดได้อย่างต่อเนื่อง มีสมาร์ตโฟน Ipad หรือ Notebook มี E-mail และ LINE Application

ทั้งนี้ เมื่อผู้ประกอบการรับชมวิดีโอครบทั้ง 7 ตอนแล้ว และสามารถตอบคำถามในแบบทดสอบตาม QR Code ได้ถูกต้องผ่านเกณฑ์คะแนนเกินร้อยละ 80 ขึ้นไป มีสิทธิได้รับสิทธิประโยชน์จากการเข้าร่วมกิจกรรมของกรมฯ เช่น การช่วยจัดทำภาพนิ่งภาพเคลื่อนไหว คือ Product Packshot 7 ภาพ และภาพเคลื่อนไหวสินค้า 1 คลิป ความยาวไม่เกิน 3 นาที รวมทั้งจะได้รับการพิจารณาให้เข้าร่วมกิจกรรมการจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทาง Online ที่กรมฯ ประสาน ส่งเสริม หรือสนับสนุน โดยกำหนดจำ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube