fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พาณิชย์-หอการค้าร่วมมือหนุนเอกชนลุยเวทีโลก

Featured Image
กระทรวงพาณิชย์ จับมือ ICC Thailand สนับสนุนผู้ประกอบการไทยในเวทีการค้าสากล ขยายการค้าการลงทุนได้หลังโควิด

 

นายพจน์ อร่ามวัฒนานนท์ ประธานคณะกรรมการบริหาร หอการค้านานาชาติแห่งประเทศไทยเปิดเผยถึงบทบาทของหอการค้านานาชาติแห่งประเทศไทย หรือ ICC Thailand ต่อภาคธุรกิจไทยกับเศรษฐกิจโลกหลังการแพร่ระบาดโควิด -19 ว่า ICC Thailandพร้อมสนับสนุนภาคธุรกิจไทย ให้สามารถเข้าไปมีส่วนร่วมในการกำหนดกฎระเบียบการค้าและการลงทุนในเวทีโลก เป็นตัวแทนของภาคเอกชนไทยในการเสนอข้อคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ต่อการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศ

 

อย่างไรก็ตาม มองว่า สถานการณ์ด้านการค้าระหว่างประเทศและการส่งออกของไทยในปี 2565 ยังคงมีความท้าทายอยู่หลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ ปัญหาค่าระวางเรือราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้นล้วนมีผลกระทบโดยตรงและเป็นอุปสรรคต่อการค้าระหว่างประเทศของไทยโดยหอการค้านานาชาติแห่งประเทศไทยได้เตรียมแผนรับมือให้กับภาคธุรกิจหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ประกอบด้วย การสนับสนุนภาคธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับการดำเนินงานที่ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมโดยการผลักดันนโยบายสินเชื่อสีเขียวของสถาบันการเงินการส่งเสริมและสนับสนุนการใช้อนุญาโตตุลาการในประเทศ แก้ไขข้อพิพาทระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย

 

ซึ่งจะเป็นการสร้างแรงจูงใจในการลงทุนในประเทศมากขึ้น ยกระดับความรู้ความเข้าใจในการทำธุรกรรมระหว่างประเทศของผู้ประกอบการให้ทัดเทียมระดับสากล และการสนับสนุนให้ภาคธุรกิจคำนึงถึงความปลอดภัยทางไซเบอร์

 

ด้านนายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า กรมฯ พร้อมสนับสนุนการขยายการค้าและการลงทุนของไทยในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยทำงานร่วมกับ ICC Thailand ภายใต้พันธกิจหลัก 4 ด้าน คือ การพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทยในการประกอบธุรกิจระหว่างประเทศ ขยายช่องทางตลาดสินค้าและบริการ การส่งเสริมการสร้างมูลค่าเพิ่มจากสินค้าและบริการไทย และการให้บริการข้อมูลคำปรึกษาเชิงลึกด้านการค้าและการประกอบธุรกิจในต่างประเทศโดยจะมีการพัฒนาอย่างเป็นขั้นตอนอย่างครบวงจร ตั้งแต่ในการพัฒนาองค์ความรู้ให้กับผู้ประกอบการ การพัฒนาตัวผลิตภัณฑ์โดยเพิ่มมูลค่าด้วยนวัตกรรม การออกแบบและการสร้างแบรนด์ จนถึงการพัฒนาช่องทางการตลาดเชื่อมโยงสู่ต่างประเทศ โดยใช้เครือข่ายสำนักงานทูตพาณิชย์ในต่างประเทศ 58 ประเทศทั่วโลก

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube