fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“ส.อ.ท.-ดีป้า” มอบใบรับรองมาตรฐานISO/IEC 29110

Featured Image
ส.อ.ท.ร่วมกับ ดีป้า มอบใบรับรองมาตรฐานISO/IEC 29110 หนุนผู้ประกอบการนำดิจิทัลไปประยุกต์ใช้ในอุตสาหกรรม

 

ในพิธีปิดโครงการและมอบใบรับรองแก่ผู้ผ่านการรับรองมาตรฐานISO/IEC 29110 โครงการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการได้รับมาตรฐานISO/IEC 29110 ปีงบประมาณ 2564 นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยหรือ ส.อ.ท. กล่าวว่า สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย โดยกลุ่มอุตสาหกรรมดิจิทัลและสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า ร่วมกันดำเนินโครงการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการได้รับมาตรฐาน ISO/IEC 29110 ประจำปีงบประมาณ 2564 เพื่อสร้างผู้ประกอบการคุณภาพให้ อุตสาหกรรมตามเกณฑ์มาตรฐาน

 

 

โดยมีผู้ประกอบการสมัครเข้าร่วมโครงการกว่า 140 ราย และมีการพิจารณาคัดเลือกดำเนินการตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงเดือนตุลาคม 2564 ปัจจุบันมีผู้ประกอบการคุณภาพที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน จำนวน 125 ราย แบ่งเป็นภาคกลาง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล 101 ราย ภาคเหนือ 12 ราย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 6 ราย และภาคใต้ 6 รายอย่างไรก็ตาม มาตรฐานดังกล่าวถือเป็นหนึ่งในหลักเกณฑ์สำคัญ สำหรับการขึ้นทะเบียนผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมดิจิทัล สนับสนุนการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในภาคธุรกิจอุตสาหกรรมผ่านมาตรการต่างๆและยังเป็นหนึ่งในคุณสมบัติสำคัญของการขึ้นทะเบียนผู้ประกอบการตามมาตรการภาษี

 

ด้านนายณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล กล่าวว่าการส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลในปัจจุบันจำเป็นต้องมีการขับเคลื่อนในหลายด้าน สำนักงานฯ พร้อมให้การส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัลพัฒนาและส่งเสริมให้เกิดการนำเทคโนโลยีดิจิทัลไปใช้เป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม และความมั่นคงของประเทศผ่านกลไกต่างๆ

 

 

โดยมาตรฐาน ISO/IEC 29110 ถือเป็นหนึ่งในหลักเกณฑ์สำคัญสำหรับการขึ้นทะเบียนผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมดิจิทัลสนับสนุนการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในภาคธุรกิจอุตสาหกรรมผ่านมาตรการต่างๆ ของสำนักงาน อาทิ มาตรการช่วยเหลือหรือการอุดหนุนการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลเพื่อภาคธุรกิจอุตสาหกรรม มาตรการช่วยเหลืออุดหนุนการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อชุมชนในชนบท

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube