fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ครม.เห็นชอบกรอบเงินเฟ้อปี65ที่1-3%

Featured Image
มติครม.เห็นชอบกรอบเงินเฟ้อปี 65 ที่1-3% ยันเหมาะสมรับมือช่วงโควิด-19

 

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันนี้ว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบเป้าหมายนโยบายการเงิน หรือ กรอบเงินเฟ้อประจำปี 65 ตามที่กระทรวงการคลังเสนอในอัตรา1-3% รูปแบบเดียวกับปี 64ทั้งนี้ อัตราเงินเฟ้อดังกล่าว ถือเป็นระดับที่เหมาะสมกับเศรษฐกิจไทยในช่วงสถานการณ์โควิด-19 เอื้อต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของนโยบายการเงิน ให้สามารถรองรับกับความผันผวนของเงินเฟ้อที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคตส่วนในกรณีที่มีเหตุอันสมควรหรือจำเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และคณะกรรมการนโยบายการเงิน หรือ กนง. อาจตกลงร่วมกัน เพื่อแก้ไขเป้าหมายของนโยบายการเงินได้ก่อนนำเสนอ ครม.เพื่อพิจารณาได้ในอนาคตครม.ไฟเขียวยกเว้นค่าผ่านทางทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 และทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 ช่วงปีใหม่ หนุนการจราจรคล่องตัว ลดภาระให้ประชาชน

 

 

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดไฟภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ว่า ที่ประชุมอนุมัติในหลักการร่างกฎกระทรวงยกเว้นค่าธรรมเนียมการใช้ยานยนต์บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 และทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 สายถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร(ถนนกาญจนาภิเษก)ตอนบางปะอิน-บางพลีและตอนพระประแดง – บางแค ช่วงพระประแดง-ต่างระดับบางขุนเทียน ตั้งแต่เวลา 00.01 นาฬิกา ของวันพฤหัสบดีที่ 30 ธันวาคม 2564 ถึงเวลา 24.00 นาฬิกา ของวันจันทร์ที่ 3 มกราคม 2565

 

 

ทั้งนี้เนื่องจากวันหยุดราชการประจำปี กำหนดให้วันศุกร์ที่ 31 ธันวาคม 2564 เป็นวันหยุดสิ้นปี และวันจันทร์ที่ 3 มกราคม 2565 เป็นวันหยุดชดเชยวันขึ้นปีใหม่ ทำให้มีวันหยุดต่อเนื่องในช่วงเทศกาลปีใหม่รวม 4 วัน จึงคาดหมายว่าจะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับภูมิลำเนา เป็นผลให้การจราจรติดขัดในทุกสายทางที่ออกและเข้ากรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยเฉพาะบริเวณหน้าด่านเก็บค่าผ่านทางคาดว่าการจราจรจะติดขัดหลายกิโลเมตรเนื่องจากประชาชนรอชำระค่าธรรมเนียมผ่านทาง ดังนั้นจึงยกเว้นค่าผ่านทางบนทางหลวงพิเศษหมายเลข7 และหมายเลข9 ดังกล่าว ในวันหยุดต่อเนื่อง เพื่อช่วยสนับสนุนให้ประชาชนสามารถเดินทางได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ทำให้การจราจรมีความคล่องตัว ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ลดภาระค่าครองชีพของประชาชน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube