fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“สุวรรณภูมิ”เข้มมาตรการสกัดโอไมครอน

Featured Image

 

สนามบินสุวรรณภูมิ ยังคงมาตรการ ตรวจสอบนักท่องเที่ยวอย่างเข้มงวด ป้องกันโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน

 

บรรยากาศการเดินทางของนักท่องเที่ยว และประชาชนที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ ที่ สนามบินสุวรรณภูมิ ยังคงมีมาตรการ ตรวจสอบอย่างเข้มงวด ตามระเบียบด้านสาธารณสุข ตั้งแต่ภายในสนามบิน จนมาถึงบริเวณโถงขาออกซึ่งผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศจะต้องมีการกรอกรายละเอียดรวมถึงแสดงประวัติการรับวัคซีนและผลตรวจโควิด-19 เพื่อป้องกันสายพันธุ์ โอไมครอน ที่มีการระบาดอยู่ในพื้นที่แถบแอฟริกาและอีกหลายประเทศเวลานี้

 

อย่างไรก็ตามมาตรการของประเทศไทยสำหรับ ผู้โดยสารที่เดินทางมาจากประเทศในแถบแอฟริกา ระบบ Thailand Pass ระงับการลงทะเบียนชั่วคราวสำหรับผู้ที่เดินทางมาจาก 8 ประเทศ ได้แก่ บอตสวานา เอสวาตินี เลโซโท มาลาวี โมซัมบิก นามิเบีย แอฟริกาใต้ และซิมบับเว (Zimbabwe) และสำหรับคนไทยที่พำนักอยู่ใน 8 ประเทศข้างต้น สามารถเดินทางกลับประเทศไทยจากประเทศต้นทางที่ตนเองพำนักโดยสายการบิน Ethiopian Airlines ได้ โดยสายการบินจะให้บริการเที่ยวบิน ET608 เข้าประเทศไทยทุกวันพุธ (วันที่ 1, 8, 15, 22 และ 29 ธันวาคม) โดยออกจากกรุงแอดดิสอาบาบา เวลา 00.10 น. (ตามเวลาเอธิโอเปีย) และจะเดินทางถึงกรุงเทพฯ เวลา 13.10 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ในวันเดียวกัน โดยผู้เดินทางทุกคนในกรณีนี้ต้องเข้ารับการกักตัว 14 วัน

ทั้งนี้ ผู้เดินทางสามารถลงทะเบียนเพื่อขอรับ COE ผ่านทาง เว็บไซต์ coethailand ในกรณีเร่งด่วนสามารถติดต่อสายด่วน (hotline) ของสถานเอกอัครราชทูตได้ที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงพริทอเรีย (ดูแลบอตสวานา เอสวาตินี เลโซโท มาลาวี นามิเบีย แอฟริกาใต้ ซิมบับเว) หมายเลขโทรศัพท์ +27 (0) 829236179 หรือสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมาปูโต (ดูแลโมซัมบิก) หมายเลขโทรศัทพ์ +258 87788 9902

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube