fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

เงินบาทสัปดาห์หน้า33.20-34.00/ดอลลาร์ฯ

Featured Image

 

ธนาคารกสิกรไทย คาด เงินบาทสัปดาห์หน้า อยู่ที่ 33.20-34.00 บาท/ดอลลาร์ฯ จับตาแบงก์ชาติรายงานเศรษฐกิจเดือน ต.ค., เงินทุนต่างชาติ และสถานการณ์โควิด-19

 

ธนาคารกสิกรไทย มองกรอบการเคลื่อนไหวของค่าเงินบาทสำหรับสัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 29 พ.ย.-3 ธ.ค. อยู่ที่ 33.20-34.00 บาท/ดอลลาร์ฯ ขณะที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ รายงานเศรษฐกิจการเงินเดือนต.ค. ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ทิศทางเงินทุนของนักลงทุนต่างชาติ สถานการณ์โควิด-19 รวมถึงตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ

 

สำหรับเงินบาทในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา (22-26 พ.ย.) แตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบ 6 สัปดาห์ที่ 33.68 บาท/ดอลลาร์ฯ โดยเงินบาทอ่อนค่าลงตามจังหวะการย่อตัวของราคาทองคำในตลาดโลก และสถานะขายสุทธิพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติในช่วงปลายสัปดาห์ ขณะที่เงินดอลลาร์ฯ มีแรงหนุนจากมุมมองของเจ้าหน้าที่เฟดและรายงานการประชุมเฟด ซึ่งกระตุ้นการคาดการณ์เกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่เฟดจะเร่งปรับลดวงเงินซื้อสินทรัพย์ของมาตรการ QE และอาจจะตามมาด้วยสัญญาณการปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายของสหรัฐฯ ในปีหน้าหากเงินเฟ้อยังอยู่ในกรอบสูงต่อเนื่อง นอกจากนี้ การเสนอชื่อนายเจอโรม พาวเวล เป็นประธานเฟดอีกสมัย ก็เป็นปัจจัยบวกต่อดอลลาร์ฯ ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ในวันศุกร์ที่ 26 พ.ย. เงินบาทปิดตลาดในประเทศที่ระดับ 33.65 เทียบกับระดับ 32.76 บาท/ดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (19 พ.ย.)

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube