fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“สุชาติ”เร่งนายจ้างทบทวนสิทธิรับเงินอุดหนุน

Featured Image
รัฐมนตรีฯสุชาติ เร่ง นายจ้างทบทวนสิทธิภายใน 27 พ.ย. นี้ ผ่าน 2 ช่องทาง เพื่อรับเงินอุดหนุนจากรัฐบาล ฟื้นฟูกิจการ เสริมสภาพคล่องธุรกิจ

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางาน มีการเปิดให้ยื่นเรื่องขอทบทวนสิทธิ ตั้งแต่วันที่ 21 – 27 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งขณะนี้เหลือเพียง 1 วันจะสิ้นสุดระยะเวลาที่กำหนด จึงขอให้นายจ้าง สถานประกอบการ ที่ได้ลงทะเบียนไว้ตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค. – 20 พ.ย. 64 แล้วระบบแจ้งว่า “ขาดคุณสมบัติ” หรือมีการเปลี่ยนเจ้าของกิจการ

 

เนื่องจากเจ้าของเดิมเสียชีวิต หรือสาเหตุอื่น ๆ ก่อนวันที่ 16 ต.ค. 64 รวมทั้งกรณีอื่นๆ ดำเนินการลงทะเบียนขอทบทวนสิทธิให้ทันภายในกำหนด เพื่อมีสิทธิรับเงินอุดหนุนจากรัฐบาลในอัตรา 3,000 บาท ต่อลูกจ้างไทย 1 คน ครบระยะเวลา 3 เดือน โดยล่าสุดมีสถานประกอบการลงทะเบียนขอทบทวนสิทธิ จำนวน 2,346 แห่ง มีลูกจ้างสัญชาติไทย จำนวน 40,825 คน

 

ทั้งนี้ การช่วยเหลือนายจ้าง SMEs เป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และพล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ติดตามและให้ความสำคัญมาก โดยห่วงใยสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด 19 (COVID-19) จึงต้องการให้สถานประกอบการได้รับเงินอุดหนุนจากรัฐบาลตามสิทธิ และนำเงินที่ได้ไปฟื้นฟูกิจการ เสริมสภาพคล่องธุรกิจ รับการเปิดประเทศ

 

ด้านนายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า สำหรับขั้นตอนการยื่นขอทบทวนสิทธิ มีดังนี้

1.นายจ้างยื่นเรื่องทบทวนสิทธิ ตั้งแต่วันที่ 21 – 27 พ.ย. 64 ผ่านเว็บไซต์ ส่งเสริมการจ้างงานเอสเอ็มอี.doe.go.th กดปุ่ม “ทบทวนสิทธิ” หรือยื่นแบบขอทบทวนสิทธิ ณ สำนักงานจัดหางาน

2.กรอกรายละเอียดในเว็บไซต์หรือในแบบฟอร์มพร้อมแนบหลักฐานให้เรียบร้อย กรณีต้องการแก้ไขข้อมูลสามารถกดปุ่ม “ตรวจสอบสถานะและแก้ไขข้อมูลสำหรับผู้ลงทะเบียนขอทบทวนสิทธิ” เพื่อแก้ไขข้อมูล ภายในวันที่ 27 พ.ย. 64

3.ตรวจสอบการอนุมัติ นายจ้างที่ยื่นคำขอทบทวนสิทธิภายในวันที่ 21 – 27 พ.ย. 64 สามารถตรวจสอบผลการอนุมัติได้ที่เว็บไซต์ ส่งเสริมการจ้างงานเอสเอ็มอี.doe.go.th โดยหากยื่นเอกสารครบภายในกำหนด ตรวจสอบผลการอนุมัติได้ในวันที่ 11 ธ.ค. 64 หากได้รับการอนุมัติจะได้รับเงินอุดหนุนจากรัฐ ผ่านบัญชีธนาคารนายจ้างภายในวันที่ 15 ธ.ค. 64

กรณีลงทะเบียนภายในกำหนดแต่จัดส่งเอกสารการเปลี่ยนแปลงกิจการ ระหว่างวันที่ 28 พ.ย. – 13 ธ.ค. 64 ตรวจสอบผลการอนุมัติได้ในวันที่ 20 ธ.ค. 64 หากได้รับการอนุมัติจะได้รับเงินอุดหนุนจากรัฐ ผ่านบัญชีธนาคารนายจ้างภายในวันที่ 25 ธ.ค. 64

 

ทั้งนี้นายจ้าง สถานประกอบการสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร. 1506 กด 2 หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน โทร. 1694 หรือติดต่อด้วยตนเองได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุง
เทพมหานครพื้นที่ 1 – 10

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube