fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

DITP จัดงานแสดงสินค้าอัญมณีที่ภูเก็ต 8-12 ธ.ค.นี้

Featured Image
DITP พร้อม จัดงานแสดงสินค้าอัญมณีที่จังหวัดภูเก็ต 8-12 ธ.ค.นี้ ตั้งเป้ากระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างมูลค่าการส่งออกอัญมณีและเครื่องประดับไทยเพิ่มขึ้น

 

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯพร้อมจัดงาน Phuket Gems & Jewelry Fest by Bangkok Gems & Jewelry Fair ระหว่างวันที่ 8-12 ธันวาคมนี้ ที่จังหวัดภูเก็ตเพื่อสร้างช่องทางและเวทีการค้าทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ให้ผู้ผลิตและส่งออกไทย ให้สามารถพบปะ สร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจและเจรจาการค้ากับผู้ซื้อ ผู้นำเข้าในประเทศเป้าหมายได้ในยุค New Normal สามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการไทย ตลอดจนกระตุ้นมูลค่าการส่งออก

 

ซึ่งนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้มอบหมายให้กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศดำเนินการ ซึ่งสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับเป็นอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยอัญมณีและเครื่องประดับจากประเทศไทยได้รับการยอมรับจากผู้ซื้อและผู้นำเข้าทั่วโลกด้วยจุดเด่นและศักยภาพ ทั้งด้านวัตถุดิบซึ่งไทยถือเป็นศูนย์กลางการค้าพลอยสีที่ใหญ่แห่งหนึ่งของโลก

 

ขณะที่ด้านการผลิตช่างฝีมือไทยมีทักษะและความประณีตในการปรับปรุงคุณภาพพลอย การออกแบบที่โดดเด่นและการขึ้นรูปเครื่องประดับที่มีเอกลักษณ์ ส่งผลให้ไทยเป็นหนึ่งในศูนย์กลางการค้าและห่วงโซ่การผลิตของอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับที่สำคัญของโลก

 

โดยในปี 2563 ไทยส่งออกสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ รวมทองคำไม่ขึ้นรูป คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 18,208.94 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และในช่วง 10 เดือนแรกของปี 2564 สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ไม่รวมทองคำยังไม่ได้ขึ้นรูป สร้างมูลค่าการส่งออกรวม 4,936.00 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 26.43 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อน

 

อย่างไรก็ตาม กิจกรรมภายใต้โครงการ “Phuket Gems and Jewelry Fest by Bangkok Gems and Jewelry Fair” แบ่งออกเป็น 2 กิจกรรมหลัก ได้แก่ กิจกรรม Online Business Matchingหรือการจับคู่เจรจาการค้าออนไลน์ โดยมีทูตพาณิชย์ทั่วโลกเป็นผู้เชื่อมโยงการจับคู่ผู้ซื้อต่างประเทศกับผู้ประกอบการไทยที่เข้าร่วมโครงการกว่า 350 ราย ซึ่งมีกำหนดจัดระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง 5 ธันวาคมนี้

 

ส่วนกิจกรรมที่ 2 คือ งานแสดงสินค้า “Phuket Gems and Jewelry Fest by Bangkok Gems and Jewelry Fair” ในรูปแบบของ Mini Exhibition กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-12 ธันวาคม นี้ ณ ลานโปรโมชั่นชั้น 1 เซ็นทรัล ภูเก็ต เฟสติวัล รวบรวมสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับจากผู้ผลิตและส่งออกไทยชั้นนำ 50 ราย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube