fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

เริ่มแล้วพาณิชย์ขายหมูราคาถูก667จุดทั่วไทย

Featured Image
เริ่มแล้ว โครงการพาณิชย์ลดราคาขายหมูเนื้อแดง กก.ละ 130 บาท กระจายทั่วประเทศ ประมาณ 667 จุด

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดโครงการพาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน Lot 14 ขายหมูเนื้อแดง อย่างเป็นทางการ หลังจากสถานการณ์ราคาเนื้อหมูในปัจจุบัน ราคาหน้าเขียงเฉลี่ยอยู่ที่กิโลกรัมละ 140-160 บาท ส่วนในห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ เฉลี่ยกิโลกรัมละ 130 บาท ในวันนี้จึงได้ร่วมมือจากสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ บริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ บริษัทไทยฟู๊ดส์ กรุ๊ป และเครือเบทาโกร จัดเนื้อหมู จำนวน 4,000 ตัน ขาย จุดละประมาณ 200 กิโลกรัม กิโลกรัมละ 130 บาท ไปจนถึงสิ้นปี

 

 

ซึ่งถือเป็นราคาส่งถูกกว่าราคาขายปลีกในท้องตลาดทั่วไปประมาณร้อยละ 20 ซึ่งจุดจำหน่ายนั้นจะกระจายอยู่ทั่วประเทศ 667 จุด ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 116 จุด ต่างจังหวัด 551 จุด เชื่อว่า จะช่วยลดภาระค่าครองชีพประชาชนได้ประมาณ 70-100 ล้านบาท

 

 

และสำหรับกรุงเทพมหานคร นอกจากจุดที่จำหน่าย ณ ที่ตั้งต่างๆ อีกส่วนหนึ่งจะเป็นรถโมบายเคลื่อนที่ มีผักสด 17 ชนิด สินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น ไม่ว่าจะเป็นข้าวสาร ไข่ไก่ น้ำมันพืช ขายให้กับประชาชนด้วย โดยผักชี กิโลกรัมละ 70 บาท ข้าวหอมมะลิ ถุงละ 120 บาท น้ำมันปาล์ม ขวดละ 48 บาท ไข่ไก่ เบอร์ 2 แผง 80 บาท น้ำตาลทรายขาว กิโลกรัมละ 18 บาท

 

 

โดยประชาชนที่สนใจสามารถตรวจสอบได้ว่ารถโมบายจะไปที่ไหน และจุดจำหน่ายเนื้อหมูราคาถูก อยู่ที่จุดใดบ้าง ได้เว็บไซต์กรมการค้าภายใน หรือ เข้าไปที่ LINE OFFICIAL @Mobilepanich โมบายพาณิชย์ลดราคา

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube