fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นไทยเปิดบวก4.12จุดขานรับราคาน้ำมันพุ่ง

Featured Image
ตลาดหุ้นไทยเปิดบวก 4.12 จุด ขานรับราคาน้ำมันพุ่ง ขณะที่ความกังวลการแพร่ระบาด Covid-19 รอบใหม่ในยุโรป กดดันให้ Fund flow ผันผวน

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (24 พ.ย.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 4.12 จุด แตะ 1,650.54 จุด มูลค่าการซื้อขาย 2,077.41 ล้านบาท

บล.กรุงศรี คาด SET วันนี้แกว่งตัว 1,635 – 1,655 จุด แม้ดัชนีจะได้แรงหนุนราคาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นจากคาดการณ์โอเปกพลัสจะระงับแผนเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อรับมือการระบายน้ำมันของหลายประเทศ อย่างไรก็ตามความกังวลการแพร่ระบาด Covid-19 รอบใหม่ในยุโรป , PMI ภาคผลิตและบริการของสหรัฐที่ปรับตัวลง และความกังวลภาวะเงินเฟ้อจะกดดันให้ Fund flow ผันผวนและเป็นตัวถ่วงต่อดัชนี

ด้านบล.ยูโอบีเคย์เฮียน ระบุว่า สหรัฐฯ ประกาศระบายน้ำมันทางยุทธศาสตร์ 50 ล้านบาร์เรล พร้อมกับประเทศอื่นๆ อาทิ จีน, อินเดีย, อังกฤษ และญี่ปุ่นกับเกาหลีใต้อีกจำนวนหนึ่ง เพื่อหนุนความต้องการที่สูงเป็นพิเศษในช่วงเศรษฐกิจฟื้นตัว และน่าจะเป็นการกดดันต่อทางโอเปกและพันธมิตร

อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบกลับดีดตัวขึ้น 2-3% เนื่องจากตลาดคาดเดาปฏิกิริยาของทางโอเปคอาจตัดสินใจชะลอแผนเพิ่มกำลังการผลิตเพื่อตอบโต้การดำเนินการข้างต้น ทำให้ระยะสั้นน้ำมันยังมีความเสี่ยงทางขึ้นที่เป็นต่อ และยากที่จะปรับลดลงแรงๆ โดยเฉพาะหากไม่ได้มีกำลังการผลิตจากทางอิหร่านเข้ามา ทิศทางดังกล่าวจะทำให้ภาพรวมการลงทุนระยะสั้นผันผวน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube