fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ททท.พลิกโฉมท่องเที่ยวเป้ารายได้ปีหน้า1.5ลล.

Featured Image
ผู้ว่า ททท. คาด ปี 65 นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทย 10 ล้านคน รายได้ 1.5 ล้านล้านบาท ลุย นิว ทัวริสซึ่ม อีโคซิสเต็ม

 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวในงานเสวนา พลิกโฉมการท่องเที่ยวด้วย Cryptourism ว่า ภาคการท่องเที่ยวไทยหลังจากนี้มีความจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนแปลง ซึ่งไม่ใช่การปรับเปลี่ยนเพื่อรองรับอนาคตในช่วง 5 – 10 ปีข้างหน้า เนื่องจากมองว่าการท่องเที่ยวยังมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจต่อไป โดยไม่ใช่เพียงการสร้างเพื่อยกระดับให้ซัพพลายเชนดีขึ้น

ทั้งนี้ ภายใต้นโยบายของนายกรัฐมนตรี ททท.มีแนวคิดในการสร้างนิว ทัวริสซึ่ม อีโคซิสเต็ม โดยต้องอยู่บนพื้นฐานการนำเทคโนโลยีและดิจิทัลเข้ามาปรับเปลี่ยนใหม่ เรียนรู้จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเน้นมองที่นักท่องเที่ยวหรือลูกค้ามากขึ้น เข้าใจพฤติกรรมและรู้ข้อมูลมากขึ้น รวมถึงเน้นเรื่องจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ต้องดึงเข้ามาให้ได้จำนวนมาก ต้องสร้างความร่วมมือระหว่างกันมากขึ้น ซึ่งถือเป็นการพลิกโฉมท่องเที่ยวไทย สู่นิว ทัวริสซึ่ม อีโคซิสเต็ม

อย่างไรก็ตาม ททท.คาดว่า มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยประมาณ 10 ล้านคนและได้ตั้งเป้าหมายในการดึงรายได้ของภาคการท่องเที่ยวไทยในปี 2565 กลับมาที่ 50% หรือประมาณ 1.5 ล้านล้านบาท เทียบจากทั้งปี 2562 ก่อนเกิดการระบาดโควิดอยู่ที่ 3 ล้านล้านบาท ส่วนปี 2566 ดึงกลับมา 70% หรือประมาณ 2.4 ล้านล้านบาท

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube