fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พาณิชย์ยกระดับสินค้าGIไทยเพิ่มมูลค่าศก.ชุมชน

Featured Image
รมช.พาณิชย์ หนุน ยกระดับสินค้า GI ไทยเพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจชุมชน ชวนร่วมงาน “GI Fest” 22 – 25 พฤศจิกายนนี้ ที่กระทรวงพาณิชย์

 

นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้มุ่งเน้นนโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากด้วยระบบการคุ้มครองสินค้า GI โดยมอบกรมทรัพย์สินทางปัญญาเร่งดำเนินการตามแนวทางสำคัญ 3 ด้าน ได้แก่ ด้านการส่งเสริมการขึ้นทะเบียนสินค้า GI ของจังหวัดต่างๆ โดยลงพื้นที่สร้างความรู้ความเข้าใจถึงความสำคัญของตรา GI ซึ่งจะช่วยยกระดับสินค้าชุมชนและสร้างโอกาสทางการค้าทั้งในและต่างประเทศ ด้านการจัดทำระบบควบคุมตรวจสอบคุณภาพสินค้า GI เพื่อรักษามาตรฐานสินค้า GI สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภค รวมทั้งด้านการส่งเสริมการตลาด ด้วยการสร้างช่องทางจำหน่ายสินค้า GI ทั้งออนไลน์และออฟไลน์อย่างต่อเนื่อง ดังเช่นงาน GI Fest ที่เกิดขึ้นนี้ จะเป็นอีกหนึ่งงานสำคัญที่ช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายในประเทศ ฟื้นฟูเศรษฐกิจของชุมชน หลังมีการชะลอตัวของรายได้จากช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ในปีงบประมาณ 2565 กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ ตั้งเป้าผลักดันการจำหน่ายสินค้า GI สำหรับตลาดในประเทศและต่างประเทศ ให้มีมูลค่ารวมไม่น้อยกว่า 20 ล้านบาท

 

ด้าน นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า กรมฯได้จัดงานจำหน่ายสินค้า GI Fest โดยนำสินค้า GI กว่า 50 ร้านค้าทั่วไทย มาจำหน่ายในงานตลอด 4 วันเต็ม ระหว่างวันที่ 22 – 25 พฤศจิกายน 2564 ณ ลานอเนกประสงค์ ชั้น 3 กระทรวงพาณิชย์ มีสินค้าที่น่าสนใจ อาทิ ขนมหม้อแกงเมืองเพชร จากจังหวัดเพชรบุรี ข้าวเจ๊กเชยเสาไห้ จากจังหวัดสระบุรี ผ้าครามธรรมชาติสกลนครจากจังหวัดสกลนคร ส้มโอนครชัยศรี จากจังหวัดนครปฐม ทุเรียนป่าละอู จากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สับปะรดภูแลเชียงราย จากจังหวัดเชียงราย ชามไก่ลำปาง จากจังหวัดลำปาง หอมแดงศรีสะเกษและกระเทียมศรีสะเกษ จากจังหวัดศรีสะเกษ จึงขอเชิญชวนให้ร่วมอุดหนุนสินค้า GI และเป็นกำลังใจให้ผู้ประกอบการที่มาร่วมออกร้าน สนับสนุนสินค้า GI ไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube