fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ตลาดสดของยังแพง-ใช้คนละครึ่งดูดลูกค้า

Featured Image
ตลาดสดย่านบางเขน เนื้อหมู,ผักสด,น้ำมันปาล์ม,ไข่ ยังราคาแพง คนซื้อน้อย พ่อค้าแม่ค้าใช้คนละครึ่งช่วยดึงลูกค้า

บรรยากาศการค้าขายภายในตลาดสดย่านบางเขนจากการสำรวจ พบว่า ราคาสินค้าในตลาดสดยังคงอยู่ในระดับสูง โดยเนื้อหมูสัปดาห์นี้ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ปรับราคาเพิ่มขึ้นแต่ราคาจำหน่ายปลีกยังอยู่ที่กิโลกรัมละ 160 บาท น้ำมันปาล์มบรรจุขวด ราคาขายขวดละ 58 บาท โดยผู้ค้าเลือกที่จะไปซื้อสินค้าจากห้างค้าส่งค้าปลีกซึ่งมีการจัดโปรโมชั่นมาขายต่อให้กับลูกค้าประจำเนื่องจากยี่ปั้วที่เคยส่งให้กับลูกค้าตลาดสด มีการปรับราคาสินค้าสูงขึ้น โดยให้เหตุผลค่าขนส่งที่สูงขึ้นและต้นทุนน้ำมันปาล์มดิบที่แพงขึ้น ในขณะที่ไข่ไก่มีการปรับเพิ่มขึ้นฟองละ 20 สตางค์ ในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ราคาจำหน่ายปลีกสูงขึ้น โดยไข่ไก่เบอร์ 0 ราคาฟองละ 4.50 บาท เบอร์ 1 ฟองละ 4.20 บาท และเบอร์ 2 ฟองละ 4.00 บาท แต่หากมีการซื้อยกแผง (30ฟอง) ราคาจะลดลงโดยไข่ไก่เบอร์ 0 ขายที่แผงละ 135 บาท เบอร์ 1 แผงละ 120 บาท และเบอร์ 2 แผงละ 110 บาท

ในขณะที่ราคาผักสดสัปดาห์นี้มีทั้งปรับราคาเพิ่มขึ้นและลดลง โดยราคาผักที่ยังคงปรับเพิ่มขึ้นส่วนใหญ่จะเป็นผักใบเนื่องจากผลผลิตยังคงเสียหาย เช่น ผักกาดขาว ราคากิโลกรัมละ 60 บาท กะหล่ำปลี กิโลกรัมละ 55 บาท ผักคะน้ากิโลกรัมละ 45 บาท โดย ผักชี มีการปรับราคาลดลงเหลือกิโลกรัมละ 200 บาท ผักบุ้งจีน ลดลงเหลือกิโลกรัมละ 35 บาท โดยพ่อค้าแม่ค้าบอกว่าราคาผักเวลานี้ยังถือว่าแกว่งตัวไม่ได้ลดลงอย่างถาวร

อย่างไรก็ตาม สำหรับตลาดสดย่านบางเขนนั้นพ่อค้าแม่ค้ามีการสมัครใช้โครงการคนละครึ่ง เพื่อจูงใจให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น แต่ก็ไม่ได้ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าเพิ่มมากนัก เนื่องจากมีรายได้ที่ลดลงและสินค้าส่วนใหญ่ยังคงทรงตัวอยู่ในระดับสูงทำให้ต้องระมัดระวังการจับจ่ายใช้สอยในช่วงนี้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube