fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

พณ.ลุยโครงการ”เมนูปรุงสำเร็จอิ่มท้อง ราคาโดนใจ”

Featured Image
กรมการค้าภายในเดินหน้าโครงการ “เมนูปรุงสำเร็จอิ่มท้อง ราคาโดนใจ” ผ่านศูนย์อาหารในห้างค้าปลีกค้าส่ง จำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จราคา 19-40 บาท

 

 

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กรมการค้าภายในได้ติดตามสถานการณ์ราคาอาหารปรุงสำเร็จอย่างใกล้ชิด โดยดูแลไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชนทั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชน กรมฯ จึงได้หารือกับผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า สมาคมตลาดสดไทย สมาคมตลาดกลางสินค้าเกษตรไทย และสมาคมห้างค้าปลีก-ค้าส่งพบว่าวัตถุดิบในการประกอบอาหารปรุงสำเร็จ เช่น หมู ไข่ไก่ ผักสด มีปริมาณเพียงพอ แต่ราคาอาจมีความเคลื่อนไหวขึ้นลงบ้างตามปริมาณผลผลิตที่ลดลงหรือความต้องการใช้ที่เพิ่มมากขึ้นแต่ยังอยู่ในภาวะทรงตัวที่สามารถบริหารจัดการได้ ผู้ประกอบการจึงยืนยันว่าจะไม่มีการปรับขึ้นราคาอาหารปรุงสำเร็จ เพื่อไม่ให้กระทบต่อผู้บริโภค

 

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนให้ได้บริโภคอาหารปรุงสำเร็จคุณภาพดีและมีราคา ที่เหมาะสม กรมการค้าภายในจึงได้จับมือห้างค้าปลีกค้าส่ง ตลาดสดที่อยู่ในความส่งเสริมของกรมฯ และร้านอาหารธงฟ้าทั่วประเทศ รวมกว่า 15,000 ร้านค้า ดำเนินโครงการ “เมนูปรุงสำเร็จอิ่มท้อง ราคาโดนใจ” โดยศูนย์อาหารในห้างค้าปลีกค้าส่ง จำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จในราคา 19-40 บาทจำนวนประมาณ 600 สาขาทั่วประเทศ ประกอบด้วย บิ๊กซี โลตัส ฟู้ดแลนด์ เซ็นทรัลฟู้ด และเดอะมอลล์ ร้านอาหารปรุงสำเร็จในตลาดสด จำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จในราคา 30-35 บาทจำนวนประมาณ 240 ตลาด ทั่วประเทศ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube