fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

กรมเจ้าท่าพร้อมดูแลความปลอดภัยคืนลอยกระทง

Featured Image
กรมเจ้าท่าเตรียมความพร้อมมาตรการด้านความปลอดภัยในคืนลอยกระทง ประจำปี 2564

กรมเจ้าท่า (จท.) กระทรวงคมนาคม เตรียมความพร้อมปฏิบัติตามมาตรการด้านความปลอดภัยในคืนลอยกระทง ประจำปี 2564 ซึ่งตรงกับวันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 ตามนโยบายและข้อสั่งการของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม
จท. ในฐานะหน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่ตรวจตรา ควบคุม กำกับดูแลการใช้เรือ และท่าเทียบเรือให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เกิดความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ได้มอบหมายให้หน่วยงานทั้งส่วนกลางและสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 1 – 7 ปฏิบัติตามมาตรการเพื่อความปลอดภัยในคืนลอยกระทงอย่างเคร่งครัด โดยเน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยควบคู่กับมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

พร้อมทั้งออกประกาศ จท. จำนวน 3 ฉบับ ได้แก่ ฉบับที่ 222/2564 เรื่อง กำหนดให้แม่น้ำเจ้าพระยาเป็นพื้นที่ควบคุมการเดินเรือในวันลอยกระทง พ.ศ. 2564 ฉบับที่ 223/2564 เรื่อง มาตรการเพื่อความปลอดภัยและมาตรการป้องกันโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในวันลอยกระทง พ.ศ. 2564 และฉบับที่ 224/2564 เรื่อง เตือนให้ใช้ความระมัดระวังในการเดินเรือและใช้เรือในวันลอยกระทง พ.ศ. 2564 โดย จท. ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่รักษาการณ์ในคืนลอยกระทง ส่วนกลาง 196 คน เรือรักษาการณ์ 88 ลำ และส่วนภูมิภาค 753 คน เรือรักษาการณ์ 78 ลำ รวมทั้งร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ตำรวจน้ำ กองทัพเรือ เอเชียทีค กองเรือลำน้ำ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา สมาคมเรือไทย สมาคมการค้าธุรกิจในแม่น้ำเจ้าพระยา บริษัท อี สมาร์ท ทรานสปอร์ต จำกัด เป็นต้น ลงพื้นที่เตรียมความพร้อมของท่าเทียบเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนมาร่วมกิจกรรมลอยกระทงเป็นจำนวนมาก ได้แก่ ท่าเรือสะพานพุทธ ท่าเรือสี่พระยา ท่าเรือเอเชียทีค และท่าเรือไอคอนสยาม

จท. ขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติตามมาตรการฯ และคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ประจำท่าเทียบเรือโดยเคร่งครัด เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยในการเดินเรือ ความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน สามารถแจ้งเหตุความไม่ปลอดภัยทางน้ำได้ที่สายด่วน จท. 1199 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube