fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“พาณิชย์”ดันแฟรนไชส์สร้างอาชีพมีรายได้

Featured Image
กระทรวงพาณิชย์ ดัน แฟรนไชส์สร้างอาชีพ ฝ่าวิกฤตโควิด คาดตลอดโครงการสร้างเงินหมุนเวียนเศรษฐกิจกว่า 4,600 ล้านบาท

นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า โครงการสร้างรายได้ด้วยแฟรนไชส์ ฝ่าโควิด-19 ถือเป็นกิจกรรมสำคัญของกระทรวงพาณิชย์ที่ได้นำระบบแฟรนไชส์มาเป็นแนวทางช่วยเหลือและสร้างอาชีพให้กลุ่มเป้าหมายหลักที่เป็นผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ผู้ที่ตกงาน หรือผู้ที่ต้องการเริ่มต้นประกอบธุรกิจอีกครั้ง เพื่อสร้างรายได้แก่ตัวเองและครอบครัว ประกอบกับช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจระดับฐานรากให้กลับมาเติบโตได้

ซึ่งระบบแฟรนไชส์เป็นเครื่องมือที่ผ่านการพิสูจน์แล้วว่าสามารถทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จทางลัดได้ แม้ผู้ลงทุนจะไม่มีความรู้ด้านการทำธุรกิจมาก่อน เพราะผู้ขายแฟรนไชส์ (แฟรนไชส์ซอร์) จะเป็นพี่เลี้ยงและถ่ายทอดองค์ความรู้ต่างๆ ในการทำธุรกิจให้แก่ผู้ซื้อแฟรนไชส์ (แฟรนไชส์ซี) และเป็นที่ปรึกษาให้ตลอดการทำธุรกิจ

โดยโครงการสร้างรายได้ด้วยแฟรนไชส์ ฝ่าโควิด-19 จะประกอบไปด้วย 2 กิจกรรมหลัก คือ กิจกรรม แฟรนไชส์สร้างอาชีพ Road Show ในส่วนภูมิภาค จำนวน 15 จังหวัด และ จัดงาน MOC แฟรนไชส์สร้างอาชีพ ณ ศูนย์แสดงสินค้าในกรุงเทพฯ จำนวน 1 ครั้ง ในช่วงเดือนธันวาคม 2564 เป็นเวลา 5 วัน ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ตั้งเป้าหมายภายหลังจบกิจกรรมฯ จะมีผู้สนใจลงทุนซื้อแฟรนไชส์ทันทีและเจรจาซื้อขายภายหลังกว่า 10,000 ราย สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้กว่า 4,600 ล้านบาท

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube