fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

คลังสั่งปิด”เอเชียประกันภัย”ไม่มีเงินจ่ายเคลมโควิด

Featured Image
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาต “เอเชียประกันภัย” พบขาดสภาพคล่อง ไม่มีเงินจ่ายเคลมโควิด-19

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เปิดเผยว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีคำสั่งกระทรวงการคลังที่ 1936/2564 ลงวันที่ 15 ตุลาคม 2564 ให้เพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันวินาศภัยบริษัท เอเชียประกันภัย 1950 จำกัด (มหาชน) จากปัญหาการขาดสภาพคล่อง มีหนี้สินมากกว่าทรัพย์สิน 295 ล้านบาท และมีค่าสินไหมทดแทนโควิด-19 อยู่ที่ประมาณ 1,500 ล้านบาท ส่งผลให้ผู้บริหารบริษัทแจ้งต่อนายทะเบียนไม่สามารถเพิ่มทุนได้

ทั้งนี้ ปัญหาการขาดสภาพคล่องทางการเงิน ส่งผลบริษัทไม่สามารถจ่ายเคลมสินไหมทดแทนผู้เอาประกันภัยโควิด-19 ได้ ทางกระทรวงการคลังจึงมีคำสั่งแต่งตั้ง กองทุนประกันวินาศภัย ให้เป็นผู้ชำระบัญชี มีผลวันนี้ 15 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป

เลขาธิการ คปภ. กล่าวอีกว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้สั่งการให้ดูแลประชาชนอย่างเต็มที่ โดยหลังจากเพิกถอนใบอนุญาตแล้ว กองทุนประกันวินาศภัยจะรับช่วงจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้แก่ผู้เอาประกันภัย สำหรับกรมธรรม์ประกันภัยที่ยังมีผลผูกพันกับบริษัทฯ ได้กำหนดแนวทางการช่วยเหลือผู้เอาประกันภัยและประชาชน โดยโอนให้กับบริษัทประกันภัยแห่งอื่นรับผิดชอบต่อ นอกจากนี้ ได้ส่งเสริมให้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยโควิด-19 โดยเฉพาะขึ้น เพื่อรองรับผู้เอาประกันภัยที่ประสงค์ความคุ้มครองโควิด-19 ต่อเนื่อง จึงขอให้ประชาชนมั่นใจว่าจะได้รับการคุ้มครองดูแล โดยสำนักงาน คปภ. จะบูรณาการร่วมกับกองทุนประกันวินาศภัยและสมาคมประกันวินาศภัยไทย ช่วยบรรเทาเยียวยาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างเต็มที่ และพร้อมน้อมรับทุกคำชี้แนะในการดูแลคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของประชาชน สำหรับรายชื่อบริษัทประกันวินาศภัยที่เข้าร่วมโครงการ สามารถดูได้ จากเว็บไซต์ของสำนักงาน คปภ. (www.oic.or.th) หรือสอบถามได้ที่สายด่วน คปภ. 1186

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube