fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

DITPจัดเจรจาการค้าออนไลน์ต่อเนื่อง

Featured Image
กรมส่งเสริมการค้าฯ จัดเจรจาการค้าออนไลน์ตลาดเอเชียใต้ทิ้งทวนงบ64 จัด 3 งานกระตุ้นยอดขาย 650 ลบ.

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ(DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ถึงแม้สถานการณ์ของโควิด-19 ที่ยังไม่คลี่คลายกลับเป็นปกติ และส่งผลกระทบต่อการจัดโครงการส่งเสริมการค้าต่าง ๆ ของกรม แต่กรมฯยังเดินหน้าในการเป็นตัวกลางอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการไทยและผู้นำเข้าได้มีโอกาสเจรจาการค้าระหว่างกัน เพื่อเร่งรัดการส่งออกในยุค New Normal รวมถึงการขยายการส่งออกของไทยไปยังเมืองรองของประเทศคู่ค้าสำคัญด้วย โดยในส่วนของภูมิภาคเอเชียใต้ นับเป็นหนึ่งในตลาดส่งออกสำคัญที่กรมฯให้ความสนใจมาโดยตลอดด้วยขนาดของตลาดที่มีประชากรรวมกันเกินกว่า 1,800 ล้านคน โดยเฉพาะอินเดีย ซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่สุดของภูมิภาคนี้มีประชากรเกินกว่า 1,300 ล้านคน

ซึ่งในช่วงไตรมาสสุดท้ายปีงบประมาณ 2564 ได้เดินหน้าจัดเจรจาการค้าออนไลน์ต่อเนื่องอีก 3 โครงการ คาดสร้างมูลค่าการค้ารวมกว่า 650 ล้านบาทภายใน 1 ปี กระตุ้นยอดส่งออกไทยในตลาดเอเชียใต้ให้เติบโตไม่สะดุดท่ามกลางวิกฤติโควิด-19

อาทิ โครงการผลักดันการค้าในตลาดเอเชียใต้ เป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่างกรมและ สคต. ทั้ง 4 แห่ง ระหว่างวันที่ 1-3 กันยายน เกิดคู่เจรจาการค้า รวม 96 คู่ และคาดการณ์มูลค่าสั่งซื้อภายในช่วง 1 ปี ประมาณ 3 ล้านบาทโครงการ Thailand Week Online ในอินเดียตะวันตก ดำเนินการโดย สคต. มุมไบ ระหว่างวันที่ 20,22 และ 23 กรกฎาคม เน้นผู้นำเข้าอินเดียตะวันตกทั้งเมืองหลักและเมืองรอง รวม 6 รัฐ เกิดคู่เจรจาการค้า รวม 399 คู่ คาดการณ์มูลค่าสั่งซื้อภายใน ช่วง 1 ปี ประมาณ 640 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในปีงบประมาณ 2565 ที่จะเริ่มต้นเดือนตุลาคมนี้ กรมฯยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าดำเนินโครงการส่งเสริมการค้าในตลาดเอเชียใต้อย่างต่อเนื่อง โดยนอกเหนือจากกิจกรรม OBM ในกลุ่มสินค้าต่าง ๆ แล้ว ยังเตรียมแผนดำเนินโครงการสำคัญต่าง ๆ อาทิ งานแสดงสินค้า Top Thai Brands ณ เมืองปูเน่ อินเดีย และกรุงธากา บังกลาเทศ กิจกรรมส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าไทยผ่านช่องทางค้าปลีกสมัยใหม่ร่วมกับซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ รายใหม่ในอินเดีย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube