fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเปิดลบ 5.09 จุด ไบเดนอนุมัติเพิ่มเพดานหนี้แล้ว

Featured Image
ตลาดหุ้นเปิดลบ 5.09 จุด กังวลความขัดแย้งในสภาคองเกรส ล่าสุด ประธานาธิบดีสหรัฐ Joe Biden ได้อนุมัติเพิ่มเพดานหนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (1 ต.ค.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวลดลง 5.09 จุด แตะ 1,600.59 จุด มูลค่าการซื้อขาย 5,072.48 ล้านบาท

นักวิเคราะห์ บล.คันทรี่ กรุ๊ป คาด SET วันนี้แกว่งในกรอบ 1,597 – 1,610 จุด ขณะเมื่อคืนที่ผ่านมา Dow Jones ร่วงลงแรง 1.6% นักลงทุนกังวลต่อความขัดแย้งในสภาคองเกรสเกี่ยวกับการเพิ่มเพดานหนี้ของสหรัฐ ที่อาจถูกขัดขวางจากสภาบนซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจะส่งผลให้สหรัฐเผชิญกับการผิดนัดชำระหนี้ครั้งแรก ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในภาพรวม อย่างไรก็ตามล่าสุดเช้านี้ทางประธานาธิบดีสหรัฐ Joe Biden ได้อนุมัติเพิ่มเพดานหนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยคะแนนเสียงจากสภาบน 65-35

โดยหน่วยงานของภาครัฐจะสามารถมีงบประมาณใช้จ่ายถึงวันที่ 3 ธ.ค. ส่วนปัจจัยอื่นๆยังไม่มีอะไรมีนัยยะต่อการลงทุนมากนัก เชื่อว่าตลาดจะรอดูการฟื้นตัวของผลประกอบการและเศรษฐกิจหลังวันนี้เริ่มการผ่อนคลายที่มากขึ้นรวมถึงการติดเชื้อ หากผ่านไปราว 14 วันการติดเชื้อยังไม่เร่งตัวขึ้นต่อจะถือเป็นบวกต่อการลงทุน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube