fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

YLG ชี้ ดอลลาร์แข็งทองร่วงแนะปรับพอร์ต

Featured Image
ซีอีโอ YLG ชี้ ดอลลาร์แข็งฉุดทองร่วงแนะปรับพอร์ตทองคำเป็นทำกำไรระยะสั้น หลังเฟดส่งสัญญาณลดวงเงิน QE ในปีนี้

นางสาวฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด หรือ YLG เปิดเผยว่า นักลงทุนในทองคำช่วงนี้ควรปรับพอร์ตการลงทุนเป็นรูปแบบของการลงทุนระยะสั้น เนื่องจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาผลประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด ได้ส่งสัญญาณในการเริ่มลดการทำ QE ภายในปีนี้ และจะสิ้นสุดช่วงกลางปีหน้าซึ่งนโยบายลดวงเงินการทำ QE นี้ส่งผลกระทบให้ราคาทองคำปรับลดลงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นและค่าเงินดอลลาร์สหรัฐก็แข็งค่าขึ้นเช่นกัน อย่างไรก็ดีราคาทองคำยังคงปรับในกรอบ ส่วนหนึ่งเพราะตลาดได้รับรู้ข่าวการลดวงเงิน QE มาระยะหนึ่งแล้ว จึงทำให้ราคาทองคำปรับลดลงไม่มาก สามารถยืนได้เหนือแนวรับ 1,700 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์

อย่างไรก็ตามแม้ว่าราคาทองคำจะมีน้ำหนักไปทางขาลง แต่ยังสามารถลงทุนเพื่อทำกำไรระยะสั้น โดยได้ปรับลดเป้าหมายราคาทองคำในปีนี้ลงสู่กรอบ 1,676-1,916 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ เพราะถึงแม้ปัจจัยบวกจากการเข้าซื้อสินทรัพย์ของเฟดจะเริ่มลดลง แต่เม็ดเงิน QE ที่แม้เริ่มลดลงแต่ก็ยังถือว่าเม็ดเงินในระบบเศรษฐกิจยังคงมีปริมาณมหาศาล ขณะที่เฟดจะยังไม่ลดงบดุลในเร็วๆนี้ นอกจากนี้ยังมีปัจจัยบวกจากความต้องการทองคำที่เริ่มฟื้นตัวจากจีนและอินเดีย รวมถึงอัตราเงินเฟ้อที่ยังอยู่ในระดับสูง ส่งผลให้นักลงทุนบางส่วนยังคงเข้าซื้อทองคำเพื่อป้องกันความเสี่ยง
สำหรับคนที่ต้องการเข้าซื้อทองคำ แนะนำ เข้าซื้อที่แนวรับ 1,724-1,676 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หรือ 26,800 บาท ส่วนแนวต้านมองที่ 1,833-1,916 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ หรือ 29,350 บาท แต่หากราคาหลุด 1,676 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ราคาจะมีมุมมองเชิงลบมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ในส่วนของอัตราแลกเปลี่ยนในช่วงนี้ถือว่ามีผลต่อราคาทองคำในประเทศอย่างมาก ซึ่งในปีนี้ค่าเงินบาทอ่อนค่าจากต้นปีแล้วเกือบร้อยละ 13 จึงมองว่าหากนักลงทุนมีการบริหารความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนจะช่วยให้การลงทุนมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube