fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ผู้ว่าธปท.ชี้ปรับเพดานหนี้70%หนุนศก.ฟื้น

Featured Image
ผู้ว่า แบงก์ชาติ ชี้ปรับเพดานหนี้สาธารณะเป็น 70% หนุนเศรษฐกิจฟื้น ยันพร้อมวางมาตรการเพิ่ม

ดร.เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย กล่าวในการประชุมสามัญประจำปี 2564 สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ในหัวข้อ “มาตรการช่วยเหลือและการปรับโครงสร้างเศรษฐกิจไทยยุคโควิด” ว่า การแพร่ระบาดของ โควิด-19 ถือว่ามีความรุนแรงและผลกระทบเป็นวงกว้าง ซึ่งต้องขอบคุณภาครัฐที่ให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ โดยการปรับเพดานหนี้สาธารณะจากเดิมร้อยละ 60 เป็นร้อยละ 70 ซึ่งจะช่วยให้มีวงเงินเข้ามาสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจได้ดีขึ้น แต่ทั้งนี้การใช้วงเงินดังกล่าวจะต้องตรงจุดและคำนึงถึง ประโยชน์ที่จะได้รับให้มากที่สุดเพื่อให้เศรษฐกิจไทยเดินหน้าและฟื้นตัวได้อย่างยั่งยืน

ขณะที่ทางธนาคารแห่งประเทศไทย จะดูแลระบบการเงินโดยยึดหลักเสถียรภาพ ควบคู่ไปกับการดูแลลูกหนี้ ที่จะต้องมีการปรับโครงสร้างหนี้อย่างสะสมและรวดเร็ว โดยเฉพาะกลุ่มที่ได้รับความเดือดร้อนหนัก ให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงิน หรือการปรับปรุงสร้างหนี้ในระยะยาวเพื่อให้อยู่รอดในวิกฤตนี้ได้ เพื่อรองรับการกลับมาฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย

อย่างไรก็ตามทางธนาคารแห่งประเทศไทยติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ควบคู่กับการเตรียมวางมาตรการเพิ่มเติมในระยะข้างหน้าตามความเหมาะสม เพื่อให้เศรษฐกิจไทยฟื้นตัวได้อย่างยั่งยืน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube