fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ออมสินมอบทรัพย์ธนาคารให้ใช้เป็นสถานที่แยกกักตัว

Featured Image
ออมสิน มอบทรัพย์ธนาคาร ให้ใช้เป็นสถานที่แยกกักตัวในชุมชน อีกภารกิจช่วยเหลือสังคมในภาวะวิกฤตโควิด-19

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงการคลัง โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และปลัดกระทรวงการคลัง ได้มอบนโยบายให้หน่วยงานในสังกัดจัดหาสถานที่ หรืออาคารที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ และมีความพร้อมสำหรับปรับปรุงให้ใช้เป็นสถานที่กักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ศูนย์แยกกักตัวในชุมชน หรือศูนย์พักคอยรอการส่งตัว ตามแต่ความต้องการและความจำเป็นของพื้นที่นั้น ๆ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาสถานการณ์จำนวนเตียงไม่เพียงพอรองรับผู้ป่วยสีเขียวและผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ที่มีจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วประเทศ ทางธนาคารออมสินจึงได้ทำการสำรวจทรัพย์สินของธนาคาร

โดยที่ผ่านมามีทรัพย์ที่ธนาคารได้มอบให้ใช้ประโยชน์แล้วในจังหวัดต่าง ๆ อาทิ ศูนย์การเรียนรู้วิทยาลัยออมสิน (ศูนย์ส่องแสง) ขนาดพื้นที่ 50 ไร่ ตั้งอยู่ที่ ตำบลตะพง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา รีสอร์ตที่พัก ขนาดพื้นที่ 1 ไร่ ตั้งอยู่ที่อำเภองาว จังหวัดลำปาง / รีสอร์ตที่พัก ขนาดพื้นที่ 4 ไร่ ตั้งอยู่ที่อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก และ อาคารหอพัก ขนาดพื้นที่ 1 ไร่ ตั้งอยู่ที่อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ทั้งนี้ ธนาคารยังมีทรัพย์สินที่พร้อมมอบให้ใช้ประโยชน์ลักษณะนี้ ในอีกหลายจังหวัดทั่วประเทศ

อนึ่ง การมอบทรัพย์สินธนาคารให้ใช้ประโยชน์ในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการความช่วยเหลือประชาชน ชุมชน และสังคม ภายใต้แคมเปญ “ออมสินห่วงใย ส่งกำลังใจให้สังคม” เพื่อสนับสนุนภารกิจของรัฐบาล และร่วมมือกับทุกภาคส่วน ให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ขณะนี้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube