fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเปิดบวก5.30จุดขานรับจ่อเลิกพรก.

Featured Image
ตลาดหุ้นเปิด1,653.67 จุด บวก 5.30 จุด ขานรับข่าวรัฐบาลเตรียมยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน หลังยอดผู้ติดเชื้อ Covid-19 ในประเทศชะลอตัวต่อเนื่อง

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (7 ก.ย.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 5.30 จุด แตะ 1,653.67 จุด มูลค่าการซื้อขาย 5,191.64 ล้านบาท

นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี คาด SET วันนี้แกว่งตัว 1,640 – 1,660 จุด แม้จะได้แรงหนุนข่าวรัฐบาลเตรียมยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินหลังยอดผู้ติดเชื้อ Covid-19 ในประเทศชะลอตัวต่อเนื่อง รวมถึงดัชนีความเชื่อมั่นลงทุนพุ่งขึ้น และแรงซื้อกลุ่มหุ้นที่มีข่าวเฉพาะตัว เช่น กลุ่มถ่านหิน อย่างไรก็ตามควรระวังแรงขายทางเทคนิคภาวะ Overbought รวมถึง Fund flow ต่างชาติที่พลิกเป็น Net sell ที่จะกดดันดัชนี

ขณะที่ บล.เอเซียพลัส ระบุว่า การผ่อนคลายกิจกรรมทางเศรษฐกิจจะเดินหน้าต่อไป โดยในวันที่ 10 ก.ย. 2564 นี้ ให้น้ำหนักการประชุม ศบค. ซึ่งจะมีการพิจารณายกเลิก พ.ร.ก. ฉุกเฉิน และมาตรการ Curfew โดยคาดจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2564

สำหรับประเด็นการยกเลิก พ.ร.ก. ฉุกเฉิน และยุบ ศบค. มองว่าเป็นการถ่ายโอนอำนาจการบริการจาก พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ไปเป็น พ.ร.บ. ควบคุมโรคฉบับใหม่ ที่มีการปรับปรุง ส่งผลให้อำนาจบริหารของ ศบค. มาอยู่ภายใต้หน่วยงานของกระทรวงสาธารณสุขแทน ซึ่งไม่ทำให้อำนาจการควบคุมโรคลดน้อยลงไปจากความคาดหวังการผ่อนคลายกิจกรรมเศรษฐกิจในลำดับต่อไปข้างต้น ช่วยให้หุ้นที่ได้ประโยชน์จากการเปิดเมืองมีกระแสหนุนอยู่อย่างต่อเนื่อง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube