fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

สมาคมภัตตาคารยังเปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีน

Featured Image
สมาคมภัตตาคาร เปิดรับลงทะเบียนพนักงาน-ลูกจ้างร้านอาหารทั้งไทย,ต่างด้าว เข้ารับวัคซีนต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นใจเปิดร้าน

นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ทางสมาคมฯ ยังคงเปิดให้พนักงาน ลูกจ้างร้านอาหาร รวมถึงผู้ประกอบกิจการร้านอาหารประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคาเฟ่ หาบเร่-แผงลอย สามารถเข้าลงทะเบียนขอรับวัคซีนกับทางสมาคมฯได้ ซึ่งทางสมาคมฯได้รับโควต้าวัคซีนโควิด-19 จากกระทรวงสาธารณสุขในเบื้องต้น จำนวน 63,000 โดส และเวลาได้มีการทยอยส่งรายชื่อให้กับกระทรวงสาธารณสุขเพื่อเริ่มต้นฉีดวัคซีนให้กับพนักงานแล้ว 18,000 คน ที่สถานีกลางบางซื่อ และผู้ที่ยังไม่ได้มาลงทะเบียนยังสามารถเข้าลงทะเบียนได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งคนไทยและแรงงานต่างด้าว โดยต่างด้าวต้องมีเลขบัตรประจำตัวหรือเลขพาสปอร์ต และสะดวกมาฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ

อย่างไรก็ตาม การทยอยเข้ารับวัคซีนของพนักงานร้านอาหารทั้งคนไทยและต่างด้าว สร้างความสบายใจให้กับเจ้าของร้านอาหารมากขึ้น ทั้งนี้เพื่อเตรียมความพร้อมรับกับมาตรการทางกฎหมายที่รัฐบาลจะมีการประกาศใช้อย่างเข้มงวดในระยะต่อไป สร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคและผู้ใช้บริการ โดยการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 และเข็มที่ 2 ให้กับร้านอาหารจะเร่งดำเนินการในช่วงเดือนกันยายน และต่อเข็มที่ 2 ในเดือนตุลาคม มีระยะห่างระหว่างประมาณ 21 วัน

โดยร้านอาหารสามารถลงทะเบียนขอรับวัคซีนได้ที่ https://bit.ly/3jJ1W01 และรอรับSMS นัดหมาย โดยขอให้แอดไลน์วัคซีนสมาคมฯ เพื่อสอบถามข้อมูล รับแจ้งวันนัด Line ID @thairestaurant

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube