fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเปิดบวก-ป่วยโควิดลดลุ้นคลายล็อกอีก

Featured Image
ตลาดหุ้นเปิด 1,652.33 จุด บวก 2.00 จุด ยอดป่วยโควิด-19 ลด ลุ้น 10 ก.ย. ศบค.ชุดใหญ่คลายล็อกเพิ่มเติม

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (6 ก.ย.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.00 จุด แตะ 1,652.33 จุด มูลค่าการซื้อขาย 2,663.75 ล้านบาท

ฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ ประเมิน SET Index วันจันทร์แกว่งตัวขึ้นต่อ หลังจากเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ตลาดหุ้นไทยบวกในกรอบแคบๆ โดยวันนี้ ปัจจัยบวกภายในประเทศยังหนุนจิตวิทยาการลงทุนอยู่ เช้าวันนี้ ศบค. รายงานจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ชะลอตัวต่อเนื่อง มาที่ 13,988 ราย เสียชีวิต 187 ราย และหายป่วยกลับบ้าน 17,284 ราย นอกจากนี้โมเมนตัมของการฉีดวัคซีน COVID-19 ยังค่อนข้างดีโดยเฉพาะในเขตกรุงเทพมหานคร ส่งผลให้มีโอกาสสูงที่ ศบค. จะมีการพิจารณาคลายล็อกเพิ่มเติมในการประชุม ศบค. ชุดใหญ่ในวันที่ 10 ก.ย. นี้

ด้านปัจจัยต่างประเทศเป็นลบเล็กน้อย ตลาดหุ้นสหรัฐฯ เมื่อวันศุกร์ทรงตัวกรอบแคบๆ และตลาดน้ำมันดิบสหรัฐฯ ปรับฐานลง หลังจากตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตร ส.ค. เพิ่มขึ้นเพียง 2.35 แสนคน ต่ำกว่าที่ consensus คาดไว้ที่ 7.5 แสนคนอย่างมาก ส่งผลให้ตลาดการเงินมีการปรับมุมมองว่า ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) อาจเลื่อนการประกาศชะลอมาตรการซื้อสินทรัพย์ (QE tapering) ไปเป็นช่วงเดือน พ.ย. จากเดิมน่าจะประกาศในการประชุมวันที่ 22 ก.ย. นี้ ด้านค่าเงินบาทเริ่มฟื้นตัวหลังอ่อนค่าต่อเนื่องในช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้ว น่าจะเป็นปัจจัยช่วยหนุนเม็ดเงินต่างชาติได้อีกทางหนึ่ง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube