fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

เอกชนคาดดูผลคลายล็อกดาวน์1-2สัปดาห์

Featured Image
ประธานหอการค้าไทย คาด ใช้ 1-2 สัปดาห์ ดูผลคลายล็อกดาวน์ เชื่อความเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจลดลงเหลือวันละ 7,000 ล้านบาท จากเดิม 13,000 ล้านบาท

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ พื้นที่ 29 จังหวัดตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมานั้น ต้องรอดูอีกประมาณ 1-2 สัปดาห์ ว่าจะส่งผลต่อเม็ดเงินในการฟื้นเศรษฐกิจมากน้อยแค่ไหน เพราะถึงแม้จะมีการผ่อนคลายแล้วแต่ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยังไม่ลดลง

แต่อย่างไรก็ตาม เวลานี้การฉีดวัคซีนของประเทศไทยกำลังดีขึ้น และความสามารถในด้านสาธารณสุขไม่ได้หนักเหมือนช่วงการระบาดในเดือนที่ผ่านมา อาจทำให้ความเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจลดลงเหลือวันละ 7,000-10,000 ล้านบาท จากเดิมที่ได้ประเมินว่าความเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจจะอยู่ที่วันละ 10,000-13,000 ล้านบาท แต่อาจต้องใช้เวลาให้ประชาชนมั่นใจกับมาตรการที่ออกมา ว่าจะไม่เกิดการระบาดซ้ำจนมีการล็อกดาวน์อีก

ประธานกรรมการหอการค้าไทย ยังกล่าวด้วยว่า หากมีการระบาดเพิ่มขึ้น ก็ควรที่จะมีการกำหนดการปิดพื้นที่แบ่งโซนปิด ไม่ควรปิดทั้งจังหวัด และจากการหารือที่ผ่านมา พื้นที่ที่ควรเฝ้าระวังเป็นพิเศษ คือ พื้นที่ตลาดสด โรงงาน และแคมป์คนงาน

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube