fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

เอกชนยอมลงทุนซื้อวัคซีนเองเชื่อสร้างภูมิคุมกันหมู่เร็วศก.ฟื้น

Featured Image
ปธ.หอการค้า เผยเอกชนยอมลงทุนซื้อวัคซีนเอง เชื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่เร็วศก.ฟื้นได้คุ้มกับการลงทุน

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่าหากเอกชนนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์ได้ คนไทยก็สามารถเข้าถึงวัคซีนได้ง่ายและเร็วมากขึ้น เป็นการเปิดโอกาสให้คนไทยได้วัคซีนที่มีประสิทธิภาพ เป็นตัวเร่งในการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ที่ดี และยังเป็นการรับมือกับไวรัสกลายพันธุ์ได้ดียิ่งขึ้นด้วย และที่ผ่านมาภาคเอกชนพยายามผลักดันให้มีการเปิดเสรีนำเข้าวัคซีนมาตลอด แต่ก็ยังมีปัญหาติดขัดอยู่พอสมควร ถ้าหากเอกชนสามารถนำเข้าได้เองแล้ว เชื่อว่าการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ตามที่ตั้งใจกันไว้จะทำได้เร็วขึ้น การเปิดประเทศ ฟื้นเศรษฐกิจ ก็จะทำได้ดีขึ้นด้วย

หอการค้าไทยมั่นใจว่าภาคเอกชนยินดีที่จะรับผิดชอบต้นทุนเรื่องวัคซีนที่จะเพิ่มขึ้น เพราะเมื่อเทียบกันแล้ว หากประชาชนมีภูมิคุ้มกันมากขึ้น การติดเชื้อและการมีผู้ป่วยอาการหนักก็จะน้อยลง ประเทศไทยจะสามารถผ่อนคลายให้ธุรกิจกลับมาเดินหน้าต่อได้ การใช้จ่ายของประชาชนจะมีมากขึ้น ซึ่งการได้ใช้ชีวิตตามปกติ ธุรกิจก็สามารถเดินหน้าต่อได้ตามกลไกที่ควรจะเป็น ถือเป็นการลงทุนขับเคลื่อนธุรกิจเศรษฐกิจที่คุ้มค่า กับต้นทุนที่จะเพิ่มขึ้นจากวัคซีนจึงเป็นเรื่องที่ภาคเอกชนรับได้

ในขณะที่ เครือข่ายโรงพยาบาลเอกชนล้วนเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ และมีการบริหารจัดการแบบมืออาชีพอยู่แล้ว จึงไม่น่าจะเป็นปัญหาในเรื่องการกระจายวัคซีนไปสู่ประชาชน ยิ่งประชาชนได้รับวัคซีนเร็วเท่าไหร่ การเปิดประเทศก็จะเร็วขึ้นและเศรษฐกิจของประเทศก็จะกลับมาเร็วขึ้นเท่านั้น

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube