fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ผู้นำแรงงานแห่ขอบคุณให้กำลังใจนายกฯ

Featured Image
ผู้นำแรงงานแห่ขอบคุณให้กำลังใจ นายกฯพล.อ.ประวิตร รมว.สุชาติ ที่อาคารรัฐสภา เร่งช่วยเหลือเยียวยาบรรเทาความเดือดร้อนจากโควิด

กลุ่มผู้นำแรงงาน นำโดย นายวิฑูรย์ แนวพานิช นายกสมาคมการค้าเครือข่ายแท็กซี่ไทย พร้อมด้วย นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย และนายเฉลิม ช่างทองมะดัน นายกสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย นำกลุ่มสมาชิกผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างอีกจำนวนหนึ่ง ได้เข้ายื่นหนังสือขอบคุณและให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โดยนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นผู้รับหนังสือจากกลุ่มผู้นำแรงงานแทน ณ อาคารรัฐสภา (เกียกกาย)

นายวิฑูรย์ แนวพานิช นายกสมาคมการค้าเครือข่ายแท็กซี่ไทย กล่าวว่า ในวันนี้ผมและสมาชิกสมาคมการค้าเครือข่ายแท็กซี่ไทย ได้เดินทางยื่นหนังสือเพื่อเป็นกำลังใจแก่ท่านนายกรัฐมนตรี ท่าน พล.อ.ประวิตร รองนายกรัฐมนตรี และนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงานที่ให้คนขับแท็กซี่ได้มีโอกาสเข้าสู่มาตรา 40 ของประกันสังคม เพื่อเป็นช่องทางให้รัฐจ่ายเงินเยียวยาช่วยเหลือเดือนละ 5,000 บาท และยังได้รับการช่วยเหลือข้าวสาร อาหารแห้ง และน้ำดื่มเพื่อจัดเป็นถุงยังชีพแจกจ่ายให้กับคนขับคนขับรถแท็กซี่

ด้าน นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย กล่าวว่า ในวันนี้สมาคมภัตตาคารไทย ขอเป็นตัวแทนกลุ่มร้านอาหาร ได้มาขอบคุณในความห่วงใยท่านนายกฯ และคณะทำงานทุกคนที่เสียสละกำลังกาย ใจ และเวลาให้การสนับสนุนปละความช่วยเหลืออย่างเต็มกำลัง

นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มสมาชิกผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างอีกจำนวนหนึ่งนำโดย นายเฉลิม ช่างทองมะดัน นายกสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย ได้มาให้กำลังใจรัฐบาล

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน กล่าวว่า ผมได้รับมอบหมายจากท่านนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ลงมารับหนังสือขอบคุณจากพี่น้องกลุ่มผู้นำแรงงานด้วยตนเอง ที่พี่น้องกลุ่มแรงงานเดินทางมาให้กำลังใจท่านนายกรัฐมนตรี ซึ่งท่านนายกรัฐมนตรีเองและท่านรองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะที่ท่านกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ได้ให้ความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงานเป็นอย่างยิ่ง รวมทั้งติดตามผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในด้านเศรษฐกิจและความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยได้สั่งการให้ทุกกระทรวงทำงานบูรณาการร่วมกัน และยังได้ฝากความห่วงใยมายังพี่น้องแรงงานทุกคน ทุกกลุ่ม ผ่านผมในฐานะรัฐมนตรีแรงงานให้ได้ช่วยเหลือเยียวยาดูแลพี่น้องแรงงานอย่างทั่วถึง เพื่อให้ภาคแรงงานเดินได้ ธุรกิจเดินได้ ไปพร้อมๆ กันโดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง นับเป็นการช่วยประเทศชาติให้ก้าวพ้นวิกฤตโควิดนี้ไปด้วยกัน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube