fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

กรมพัฒน์ฯติวออนไลน์เสริมแกร่งโลจิสติกส์

Featured Image
กรมพัฒน์ฯ จัดสัมมนาออนไลน์ “เสริมแกร่งโลจิสติกส์ พิชิตโอกาสทางการค้า” ช่วยดึงรายได้เข้าประเทศหลังโควิด-19 คลี่คลาย

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า การพัฒนาธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ เป็นการสร้างรากฐานที่สำคัญในการพัฒนาศักยภาพทางเศรษฐกิจที่ยั่งยืนของประเทศ เนื่องจากการให้บริการโลจิสติกส์เป็นกระบวนการที่สำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน ครอบคลุมการเคลื่อนย้ายสินค้าและบริการ การเก็บสินค้า การบริการให้กับธุรกิจการค้า การผลิต การส่งออก และการบริการทุกประเภท ดังนั้น ธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ จึงมีความสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของไทยในภาพรวม โดยสามารถช่วยเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันทางการค้าและเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจของประเทศ ทำให้เกิดการขยายตัวทางเศรษฐกิจและเพิ่มรายได้ให้กับประเทศได้ หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย

โดยปัจจุบันมีธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ที่จดทะเบียนจัดตั้งในรูปแบบนิติบุคคลในประเทศไทยอยู่จำนวน 30,176 ราย ซึ่งพบว่า ธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ที่ประกอบกิจการเกี่ยวกับการนำเข้า-ส่งออกสินค้า ยังขาดความรู้ ความเข้าใจในการทำการค้ากับประเทศจีนอีกมาก ในขณะที่ตลาดจีนเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ มีประชากรกว่า 1,300 ล้านคน มีระบบเศรษฐกิจที่ค่อนข้างมีเสถียรภาพ

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จึงได้จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ “พัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการธุรกิจโลจิสติกส์” หลักสูตร “เสริมแกร่งโลจิสติกส์ พิชิตโอกาสทางการค้า” โดยเชิญวิทยากรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านการค้าขายกับประเทศจีนมาให้ความรู้ในวันนี้ เชื่อว่าจะทำให้เข้าใจในทิศทางการค้า และระบบโลจิสติกส์ของไทยและจีนมากขึ้น สามารถนำเทคโนโลยีสมัยใหม่ไปปรับใช้กับระบบการขนส่ง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube