fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

เอกชนป้องกันโควิดภาคการผลิตเข้มข้น

Featured Image
เอกชน เร่งทำมาตรการป้องกันโควิด-19 ภาคการผลิตเข้มข้น ไม่ให้กระทบการบริโภคในประเทศ

นายผณิศวร ชำนาญเวช รองประธานคณะกรรมการแรงงาน และพัฒนาฝีมือแรงงาน หอการค้าไทย และ นายกสมาคมอาหารแช่เยือกแข็งไทย กล่าวว่า จากผลกระทบของโควิด-19 ในพื้นที่ภาคอุตสาหกรรม เอกชนได้เร่งดำเนินมาตรการต่างๆเพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้นและให้สามารถประกอบกิจการต่อไปได้โดยไม่ส่งผลกระทบกับภาคการผลิตภายในประเทศ ซึ่งจะมีผลกระทบต่อเนื่องไปถึงการผลิตสินค้าเพื่ออุปโภคบริโภคในประเทศและการส่งออก โดยมาตรการที่ทำนั้นถือเป็นมาตรการที่เข้มข้นไม่ปล่อยให้เกิดการระบาดในพื้นที่ อาทิ มาตรการ Factory sandbox ควบคุมพื้นที่การผลิต และแรงงานให้อยู่ในวงจำกัด การใช้ Bubble and Seal แยกส่วนแรงงานอย่างชัดเจน ทำให้ปราศจากเชื้อโควิด-19 100% เป็นการการันตีความปลอดภัยในการผลิตสินค้าของประเทศ

ซึ่งอุตสาหกรรมการผลิตอาหารเวลานี้ ยังสามารถดูแลรักษาพื้นที่ได้ โดยในปีที่ผ่านมาอุตสาหกรรมอาหารยังคงขยายตัวร้อยละ 7 และจะใช้วิกฤตในครั้งนี้เป็นโอกาสในการสร้างความเชื่อมั่นด้านมาตรฐานสินค้าให้กับสินค้าไทยเพิ่มขึ้น

โดยมั่นใจว่ามาตรการต่างๆที่ภาคเอกชนดำเนินการ จะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับคู่ค้าเพิ่มขึ้น และเวลานี้ยังไม่ได้มีคำสั่งยกเลิกการสั่งซื้อสินค้าจากประเทศไทย ถึงแม้ว่าจะเริ่มมีบางประเทศใช้มาตรการตรวจสอบที่เข้มข้นมากขึ้น แต่ก็เป็นมาตรการที่ใช้ดำเนินการกับทุกประเทศไม่เฉพาะกับประเทศไทยเพียงประเทศเดียว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube