fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

นายกฯห่วงหญิงตั้งครรภ์เร่งฉีดวัคซีนด่วน

Featured Image
นายกฯ ห่วงหญิงตั้งครรภ์ สั่ง รัฐมนตรีฯสุชาติ ขอความร่วมมือนายจ้างให้ลูกจ้างหญิงผู้ประกันตน ม.33 ที่ตั้งครรภ์ ได้ฉีดวัคซีนเร่งด่วน ลดผลกระทบโควิด

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามประกาศกระทรวงแรงงาน ลงวันที่ 19 สิงหาคม 2564 กระทรวงแรงงาน ได้ขอความร่วมมือให้นายจ้างดูแลสุขภาพลูกจ้างหญิงตั้งครรภ์ ตามแนวปฏิบัติในการดูแลสุขภาพหญิงตั้งครรภ์ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ซึ่งแนะนำให้หญิงตั้งครรภ์ผู้ประกันตนมาตรา 33 ได้รับการฉีดวัคซีน เพื่อป้องกันและลดความรุนแรงของโรคโควิด -19 นั้น ซึ่งรัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และกระทรวงแรงงาน ภายใต้การกำกับดูแลของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงานจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 และกำหนดให้การฉีดวัคซีนเป็นวาระแห่งชาตินั้น โดยเฉพาะลูกจ้างหญิงที่ตั้งครรภ์ซึ่งเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 ควรได้รับการฉีดวัคซีนครบทุกคนก่อน

ดังนั้น ตนจึงได้มอบหมายให้ผู้อำนวยการสำนักงานประกันสังคม กรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-12 และสำนักงานประกันสังคมจังหวัดทุกจังหวัดที่มีจุดฉีดวัคซีนให้แก่ผู้ประกันตนมาตรา 33 เร่งประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือให้นายจ้างเชิญชวนและให้แนะนำแก่ลูกจ้างหญิงที่ตั้งครรภ์ เข้ารับบริการฉีดวัคซีน พร้อมทั้งส่งรายชื่อมายังสำนักงานประกันสังคม เพื่อดูแลบริหารจัดการให้ลูกจ้างหญิงที่ตั้งครรภ์ได้รับการฉีดวัคซีนเป็นกลุ่มเร่งด่วนในแต่ละจุดฉีด

ทั้งนี้ สำนักจัดระบบบริการทางการแพทย์ สำนักงานประกันสังคมอยู่ระหว่างดำเนินการออกหนังสือเพื่อแจ้ง สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-12 และสำนักงานประกันสังคมจังหวัดทุกจังหวัดที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube