fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

UTE ตั้งเสาอัฉริยะ Lucky Pole ขับเคลื่อนภูเก็ต

Featured Image
UTE วางระบบติดตั้งเสาอัจฉริยะ Lucky Pole ให้บริการข้อมูลปชช.ผลักดันพื้นที่ “กะรน ภูเก็ต” สู่การเป็นสมาร์ทซิตี้เต็มรูปแบบ

จากงานเสวนา Thailand National Charter City Talks “การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน Smart City , Lucky Pole เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเทศบาลตำบลกะรน ภูเก็ต” นายชัชวาลย์ สุภัคธนาการ ผู้อำนวยการฝ่าย Digital Solution & Development บริษัท ยูไนเต็ด เทคโนโลยี เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด หรือ UTE ในกลุ่มบริษัทเบญจจินดา กล่าวว่า UTE ได้เข้ามาร่วมในการพัฒนาพื้นที่มุ่งสู่การเป็นสมาร์ทซิตี้ โดย UTE วางระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัล ที่เรียกว่าเสาอัจฉริยะ Lucky Pole ติดตั้งในพื้นที่เป้าหมายต่างๆ เพื่อให้บริการประชาชนด้วยเทคโนโลยี การพัฒนานวัตกรรม อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น ยกระดับคุณภาพและการวางแผนการใช้ชีวิตให้ดีขึ้น

โดยแผนในการติดตั้งเสาอัจฉริยะ Lucky Pole จะเป็นไปตามความต้องการของเมือง อาทิ บนทางเท้า ป้ายรถเมล์ ซึ่งถือเป็นพื้นที่สาธารณะที่มีประชาชนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก เสาอัจฉริยะ Lucky Pole จะเป็นจุดให้บริการบอกตารางการเดินรถ การบังคับการจราจร การเดินของประชาชน การเชื่อมต่อกับระบบ CCTV เพื่อการดูแลความปลอดภัยของประชาชนในพื้นที่ การติดตั้งเสาในสวนสาธารณะ อาจเพิ่มข้อมูลด้านสุขภาพ อากาศ คำแนะนำสำหรับการออกกำลังกาย ทำให้เกิดความอุ่นใจในการใช้ชีวิตมากขึ้น โดยจะมีการให้บริการ Wifi ฟรี เพื่อความสะดวกในการสื่อสารระหว่างกัน การติดตั้งเสาในตลาดสด

โดยการติดตั้งในแต่ละพื้นที่นั้นจะต้องตอบโจทย์ความต้องการให้ได้มากที่สุด ซึ่ง UTE ต้องการให้เมืองได้ใช้ประโยชน์ เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการเมืองจากเทคโนโลยีอย่างเต็มที่และก้าวเข้าสู่การเป็นสมาร์ทซิตี้อย่างเต็มรูปแบบ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube