fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

CPF ไตรมาส 3 โควิดยังกระทบคุมเข้มโรงงาน

Featured Image
CPF เผย ไตรมาส 3 ปี 64 ยังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 คุมเข้มโรงงาน การผลิตไม่หยุดชะงัก พร้อมวางงบลงทุนปีนี้ 2.5 หมื่นล้านบาท

นางกอบบุญ ศรีชัย เลขานุการ และหัวหน้าฝ่ายงานนักลงทุนสัมพันธ์และตลาดทุน บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF เปิดเผยในงาน “Opportunity Day” ว่า ในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทยังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา ทำให้บริษัทต้องมีการควบคุมความปลอดภัยในโรงงานให้มากที่สุด เพื่อไม่ให้รับผลกระทบสายการผลิต ไม่หยุดชะงักกระทบต่อรายได้

สำหรับปัจจัยกดดันการดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาส 3 ปี 64 มองว่ามาจากการที่ประเทศจีนมีการล็อกดาวน์ในบางมณฑลเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 รอบใหม่ ทำให้การบริโภคเนื้อสัตว์ชะลอตัวลงไป โดยเฉพาะธุรกิจสุกร มีแนวโน้มยอดขายลดลงบ้าง ทำให้ภาพรวมธุรกิจมีทิศทางชะลอตัวลงจากไตรมาส 2/64 รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยมองว่าหากสถานการณ์ดีขึ้น คาดว่าไตรมาส 4 จะเห็นการกลับมาฟื้นตัว

ขณะเดียวกันค่าเงินบาทที่อ่อนค่าในปัจจุบันส่งผลบวกต่อการส่งออกสินค้าไปขาย แต่ในทางกลับกันก็เป็นปัจจัยที่กระทบต่อต้นทุนวัตถุดิบที่สูงขึ้นตามมาด้วย เนื่องจากบริษัทต้องนำเข้าวัตถุดิบบางอย่างเข้ามา ในส่วนของงบลงทุนในปีนี้ที่ตั้งไว้ 2.5 หมื่นล้านบาทยังอยู่ระหว่างการพิจารณาลงทุน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube