fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

โควิดเสี่ยงสูงเงินบาทอ่อนค่าสุดรอบเกือบ3ปี

Featured Image
เงินบาท อ่อนค่าสุดในรอบเกือบ 3 ปี ท่ามกลางสัญญาณเสี่ยงสูงจากโควิด-19 “กสิกรไทย” คาด สัปดาห์หน้า เคลื่อนไหว 33.10-33.60 บาท/ดอลลาร์ จับตาโควิด-19

ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) มองกรอบการเคลื่อนไหวของ เงินบาท ในสัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 9-13 ส.ค. อยู่ที่ 33.10-33.60 บาท/ดอลลาร์

ขณะที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ สถานการณ์และมาตรการควบคุมโควิด-19 ในประเทศ รวมถึงตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ

ทั้งนี้ เงินบาทในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา แตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบเกือบ 3 ปีที่ 33.39 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยเงินบาทเผชิญแรงกดดันด้านอ่อนค่าท่ามกลางสัญญาณเสี่ยงที่เพิ่มสูงขึ้นจากสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ในประเทศ ที่มีผลกระทบต่อเนื่องไปยังแนวโน้มเศรษฐกิจไทยในปีนี้และปีหน้า

นอกจากนี้เงินดอลลาร์ฯ ยังมีแรงหนุนเพิ่มเติมจากตัวเลขจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐฯ และถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด) ซึ่งกระตุ้นให้เกิดกระแสการคาดการณ์ถึงความเป็นไปได้ที่เฟดจะเริ่มทยอยลดวงเงินซื้อสินทรัพย์ผ่านมาตรการ QE ภายในปีนี้เป็นอย่างเร็ว

อนึ่งในช่วงระหว่างวันที่ 2-6 ส.ค. เงินบาทอ่อนค่าลงแล้ว 1.4% โดยในวันศุกร์ที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา เงินบาทอยู่ที่ระดับ 33.34 บาทต่อดอลลาร์ฯ เทียบกับระดับ 32.87 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (30 ก.ค.)

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube