fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“จุรินทร์”ห่วงส่งออกกค.วูบหลังโรงงานติดโควิด

Featured Image
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยอมรับห่วงตัวเลขส่งออก ก.ค.ตก หลังหลายโรงงานผลิตสินค้าพนักงานติดโควิด ย้ำ ดูแลเต็มที่ไม่ให้กระทบ ทั้งบริโภคในปท.และขายตปท.

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงสถานการณ์การพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในโรงงานและสถานประกอบการของการผลิตภาคอุตสาหกรรมต่างๆที่เพิ่มมากขึ้น ว่า มีความเป็นห่วงถึงตัวเลขการส่งออกในช่วงเดือนกรกฎาคม หลังจากพบว่าหลายโรงงานผลิตสินค้ามีจำนวนผู้ติดเชื้อมากขึ้นและบางส่วนมีการปิดโรงงาน ซึ่งอาจส่งผลกับกำลังการผลิตสินค้าเพื่อการส่งออกได้ รวมถึงการผลิตสินค้าเพื่อการบริโภคในประเทศด้วย

โดยได้สั่งการให้พาณิชย์จังหวัดลงไปดูแลในเรื่องของปริมาณสินค้าให้มีเพียงพอไม่ให้กระทบกับการบริโภคของประชาชน รวมถึงดูแลในเรื่องของราคาจำหน่ายไม่ให้มีการฉวยโอกาสขึ้นราคาหรือทำให้เกิดปัญหาการกักตุนสินค้าจากความตื่นตระหนกของประชาชนที่ห่วงว่าปริมาณสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นจะไม่เพียงพอ ซึ่งในขณะนี้ยังถือว่าปริมาณสินค้ายังอยู่ในระดับปกติ ประชาชนไม่จำเป็นต้องซื้อสินค้ากักตุน แต่ยังคงต้องติดตามสถานการณ์การผลิตอย่างใกล้ชิด

และสำหรับโรงงานผลิตสินค้า หากโรงงานใดที่พบผู้ติดเชื้อหลังจากจัดการกับการติดเชื้อภายในโรงงานได้แล้วให้เดินหน้าการผลิตสินค้าทันที และโรงงานใดที่ยังผลิตสินค้าได้โดยไม่ได้ปิดการผลิตทั้งโรงงานให้คงกำลังการผลิตไว้เพื่อไม่ให้ปริมาณสินค้าลดลงมากนัก

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube